Wednesday, July 19, 2017

Vài lời của CA

(Có hình Sinh hoạt từ SJ gởi kèm phía dưới cùng )
    Thân kính chào các vị niên trưởng của số 3 Bạch Đằng,
    Muội là Biện thị Thanh Liêm em út của A17 dạo ấy và cũng là Út ít của số 3 thuở nọ đây. 
  Chút thoáng buồn. ...chen lẫn bùi ngùi với sự chia xẻ của các huynh nơi đây. ..
   *Thôi thì  ...những khoản đường. ...tuần tự cửa. ... ..sinh...lão. ..bệnh. như 4 mùa ...xuân hạ thu đông. ..
rồi ai cũng phải...trải nghiệm qua.
Nhỏ nhít như muội. ..mà giờ cũng đang đứng ở lưng chừng . ..bên triền núi mà ..nhìn bóng tà dương đang ngã về tây! 
**Và,xin hãy vui với những gì mình đang có và đang sống "bây giờ  và nơi đây "
 Rất thân kính, xin cầu chúc an vui.
               thanhliem 
                  A 17
*Xin thân gởi đến các huynh hình 
ảnh mới nhất ngày19 tháng 6/2017 vừa qua @ San Jose.CA.
Ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà cũng là Truyền Thống  Lực Lượng Cảnh Sát Quốc Gia .
CựuThiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình chủ toạ buổi lễ trên và đã trân trọng mời 3 thành viên A17 lên để đại diện tuyên dương.
*Hình 1./Trương văn Banh chủ tịch Ban Đại Diện SV Luật Khoa Sàigòn niên khoa72 -73
*Hình 2,/Phan Nhật Tân  (ông nhà của muội ) chủ tịch Ban Đại Diện SV Văn Khoa niên khóa 1975-76
*Hình  3./Biện thị Thanh Liêm phó chủ tịch Kế Hoạch Ban Đại Diện SV VanKhoa nk 1975-76.


----- Forwarded Message -----
From: hai khuong <trangnguyen39@yahoo.com>
To: CA VO <vovanca95@yahoo.fr>
Sent: Wed Jul 19 2017 02:26:41 GMT+1000 (AUS Eastern Standard Time)
Subject: Re: Vài lời của CA .

Anh Chị Ca quý mến,
Lâu không nhận tin của Anh Chị, thế nào cũng có vấn đề, Tv nghĩ trong bụng như thế nhân có thư của Anh Bá chuyển đến Anh Em mình để biết tin tức về nhau, NS ngưng phát hành không có nghĩa là mình không biết tin tức về nhau.
Hôm nay nhận tin nhắn của Anh Bá yêu cầu gởi NS/166 có nói về Tổ Chức của Phủ, Tv lục thì may quá còn 1 số lưu trong hồ sơ lưu trữ (để dành) Anh cần Tv sẽ gởi đến anh trong một ngày gần đây, phải dán tem bưu điện, không thể gởi qua Permit của BĐ được.
Anh Ca ơi! Tv đã nói với ACE nhiều lần, tụi mình đừng ỷ y, sai một ly là đi một dặm. Thôi thì chỉ biết cầu nguyện Trời Phật phù hộ cho toàn thể chúng ta được sức khoẻ, hanh thông, sở cầu như ý, sở nguyện tòng tâm.
Chào, Tv Houston


On Wed Jul 19 2017 00:21:25 GMT+1000 (AUS Eastern Standard Time), CA VO <vovanca95@yahoo.fr> wrote:


Anh Trang thân mến,
Tôi vẫn còn bịnh từ hôm bị surmenage hồi giữa tháng 5 đến nay .Ngay cả thư anh Bá và thư hồi âm của anh tôi phải nằm nghe vợ đọc thư trên computer .Nay hơi đở , ngồi dậy được , cố găng thảo mấy lời này cho anh và chuyển tiếp thư tôi viết cho Loan Võ nói về bịnh trạng của tôi để anh tường . May là tôi có bà Vợ kế bên để chăm sóc tôi khi đau yếu khi bà cũng có tuổi, còn chút tàn lực đảm đang nội trợ và lo cho tôi . Chạnh nghĩ đến anh , sống một mình , tôi vô cùng thông cảm cảnh đơn côi của anh nhất là lúc trái gió , trở trời , đau ốm bất thương .
Sau đây là thư tôi viết cho Loan .
Thân ái chào anh .
Võ Văn Ca .

Loan,
Anh vẫn còn bịnh , kéo dài từ hôm bị surmenage vào giữa tháng 5 . Cơn ói mửa mạnh hôm ấy làm chấn động dạ dày nên nó chuyển sang đau bao tử . Ăn vào thì ọc ra một ít thức ăn, hặc nước dịch vị, hặc chất hơi . Không thể ăn bình thường mà chỉ toàn ăn cháo , ăn mấy tháng luôn . Ăn quá ít lại mau đói . Cơn đói đến hành anh toát mồ hôi , mất sức phải nằm vật xuống . Chị Thủy phải đút anh ăn từng muổng cháo . Một chập sau hết cơn đói anh mới ngồi dậy được . Cơn đói thường xảy ra vào xế chiều và nửa đêm . Chị Thủy đút anh ăn như em bé .
Dĩ nhiên tình hình như thế là phải đi khám bịnh ngay ở BS chuyên khoa về dạ dày và đường tiêu hóa .BS đưa vào bịnh! viện, gây mê , soi khám trong dạ dày và nhiều mẫu trong bao tử đưa đi các phòng thí nghiệm để phân chất định bịnh và định hình mấy con vi khuẩn (bacteries) gây bịnh. 15 ngày sau mới có kết quả . Trong thời gian chờ đợi BS cho thuốc tri và ngăn chận cơn nôn mửa , ợ chua và đầy hơi v.v... Trở lại tái khám , BS cho biết không có chỉ dấu nào bất thường , không có dấu thương tổn dạ dày và nhất là không tìm thấy một con vi khuẩn nào . Anh uống thuốc nửa tháng thấy bớt dần cơn đau . BS lại cho đi làm Echographie các tạng phủ chung quanh dạ dày như gan , mật , lá lách , thận v.v... , đồng thời lấy máu để phân chất . Kết quả các bộ phận nội tạng vẫn bình thường về hình dáng cũng như cấu tạo . Chỉ ghi nhận dạ dày còn chất khí và chất nhờn . Lại đi tái khám với các kết quả như trên , BS chuyên khoa cũng không rõ nguyên nhân nên chỉ tiếp tục chữa tri về triệu chứng để ngăn chận đầy hơi ,ợ chua , ọc ói sau khi ăn v.v... Anh tiếp tục uống các thuốc này . Cái bao tử của anh nó cũng "có tuổi" như anh nên có lúc nó vận hành lệch lạc làm ảnh hưởng trầm trọng đến toàn cơ thể anh . Hy vọng với thuốc men và thời gian dạ dày tự nó điều chỉnh trở lại bình thường . Chắc là còn phải lâu ngày !
Sau đó lại xảy thêm một sự việc không hay làm chị Thủy phải than cùng anh cái câu rằng :Họa vô đơn chí . Phúc bất trùng lai . Cái may chỉ đến có một lần thôi . Còn cái rũi thì xảy đến liên tiếp mình không thể nào lường. Hôm 11 tháng 7 này , anh thấy trong người hơi khỏe , chi Thủy đưa anh sửa cái kéo tỉa cành cây bị hư . Sửa xong , anh bước ra vườn cất thử cánh "Thuya" , anh mang dép nên trợt chân khi dẩm vào luống rau đất mềm , té ngã cạnh con đường có lót gạch "dalles" làm xây xác tay chân , nhiều vết thương chảy máu . Chị Thủy làm vườn cạnh đấy chạy lại đở anh , nhưng chị lại không đủ sức nâng anh , chị lại cũng té quị , mà nhẹ thôi . Chị để anh ngồi đó , chày đi lấy cái ghế đẩu để anh chống tay đứng dậy . Chị theo anh vào nhà , rửa rái các vết thương đầy máu , xịt thuốc khử trùng , thoa pommade về da và băng bó lại . Thế là xong việc .Cuộc sống cứ thế trôi qua với những diển biến khác mà mình không thể biết trước được. Hy vọng anh lần hồi bình phục với thời gian không ngắn . Bây giờ anh ốm như "con ma đói" , nhớ lời Cô Năm nói Chín Ánh lúc còn bé là "con ma xó" vì nó gầy nhom .
Thư khá dài , anh viết như vậy là đã cố gắng tối đa . Nghĩ rằng em không có thư hỏi thăm anh vì em chưa biết viết e-mail trực tiếp cho anh mà phải có e-mail của anh trước để em nương theo đó dùng cách trả lời cho người gởi , nên anh cố gắng viết thư này để em mới có thể viết thư cho anh .
Thư sau , nếu anh khỏe , sẽ nói về Bảy Hưng có gọi điện thoại cho Nam hỏi thăm anh và anh Trang có chuyển tiếp thư anh Nguyễn Đăng Bá và thư trả lời của anh Trang .
Anh CA .

No comments:

Post a Comment