Tuesday, December 12, 2017

Bức Thư Paris - Võ Văn Ca

Bức thư PARIS - Mùa Noel 2017 .
Các bè bạn , chiến hữu và đồng nghiệp thân mến ,
Tôi lấy làm lạ kgoong biết vì sao Paris năm nay lại chuẩn bị trang trí đón Lễ Noel thật sớm. Mới giữa tháng 11 mà hoa đăng đã treo đầy trên ngững hàng cây thẳng tấp,dài theo hai bên lề những con đường sạch bóng, tấp nập, ngựa xe như nước, của một thành phố phồn vinh. Về đêm , ánh sáng muôn màu , rực rỡ tỏa sáng một vùng trời rộng lớn để nói lên " Paris là một Thủ Đô
Ánh Sáng" thực sự. "Bà Đầm Eiffel" vẫn còn "trơ gan cùng tuế nguyệt" , cũng chẳng kém gì, phục trang xiêm y lộng lẫy, rực rỡ
muôn màu, trang điểm sắc diện mượt mà như một cô dâu, để đón chào tao nhân , mặc khách và :
"hiền nhân , quân tử ai mà chẳng ,
mõi gối chồn chân cũng phải trèo ."
Những Hội Chợ Đông Xuân đã rộn rã dựng xây, bày biện đủ mọi loại hàng hóa, thức ăn và cả đồ chơi trẻ em hiên đại tạo ra một quang cảnh truyền thống rất là "Tây" .
Chuẩn bị như thế đâu có sớm gì như tôi nghĩ . Vì hôm 1 tây tháng 12 này trời bổng đổ tuyết trắng xóa khắp mọi nẽo đường,
trên mọi khu phố của Paris và tràn đầy cả vùng ngoại ô nơi gia đình tôi cư ngụ .
Sự kiện kể trên nhắc tôi biết rằng Noel 2017 đã đưa tôi qua ngưởng cửa của "Vùng Tuổi 80".Vào Vùng này tôi nhân chân rằng mọi sinh hoạt dường như đang dần co cụm, đang chùng bước lại, để những kỹ niệm của quá khứ hay của những ngày xưa vang bóng lần lượt tràn về in đầy dấu vết , kết tụ những nỗi buồn và cả những niềm vui dàng trải trên những khúc quanh của cuộc đời mình . Có cái cũng đã mất tiêu, biệt tích luôn trên "chốn giang hồ Tình(T)...Bội(B)",như là một loại "Văn Đàn Nội Bộ", đó là
Tờ Nội San của Trường Phái Bạch Đằng. Không biết hồn nó ở đau bây giờ . May mắn lắm là nó còn thoang thoảng đau đây một chút "hương thừa hư ảo" .Và như thế , cuộc sống trên cõi trần này cứ diển biến lạnh lùng, vô tư .
Chắc các bạn cũng như tôi , chúng ta đều cảm nhận rằng thời gian đi qua quá nhanh, thoáng đó mà nó đã đưa chúng mình vào lớp tuổi Thất Thập hay Bác Thập, trĩu nặng gành thời gian và tuổi đời trên hai vai . Nó lặng lẽ , âm thầm chồng chất số tuổi mình ngày càng cao, càng nặng và không ngừng bào mòn sức khỏe và làm tàn phai nhan sắc của mình mà chẳng hề hay biết hay thương tiếc gì .
Thôi thì, với một chút tình bè bạn và một ít nghĩa chiến hữu còn giữ được cho nhau, tôi nắn nót viết mấy dòng này qua cánh tay tàn lực, gởi đén các bạn đồng đội cùng trên những cung đường đấu tranh vì Nghĩa Cả Dân Tộc, lời Chúc Thân Tâm An Bình với những ngày tràn đầy thuận lợi của một Năm Mới 2018 .
Thân ái chào các bè bạn, các chiến hữu và các đồng nghiệp .
Võ Văn Ca .

No comments:

Post a Comment