Friday, December 22, 2017

Bức Thư Paris (Võ Văn Ca)

Anh Kiệt thân mến ,
Cám ơn anh đã cho đăng ngay bức thư htawm hỏi và chúc lành Noel 2017 của tôi gởi đến bạn bè. Nhân dịp này tôi cũng có mở
Website của anh Đỗ Hữu Phương gắn liền trong Trang Mạn LLS3 của anh, do đó tôi biết anh Phương cũng đã góp công cùng anh để giữ mối dây liên lạc cùng ACE mình, khi tờ NS của BĐGT đã đình bản. Xin nhiệt tình hoan nghênh các anh .Biết chắc rằng Trang Mạn LLS3 sẽ bị hạn chế 1 số ACE vì không thích rắc rối mở Internet để tìm đọc "LLS3". Lấy làm tiếc về sụ việc thiếu vắng 1 số "bạn đọc người nhà" .Thế nhưng các anh vẫn kiên nhẫn, yên tâm tiếp tục giữ lấy Trang Mạn LLS3 như là một trác nhiệm cần thiết phải thực hiện khi các anh có điều kiện .
Dạo này sức khỏe tôi có phần sút kém nên việc viết lách cũng bị hạn chế nhiều , không thể đóng góp cùng các anh như khi trước đây, khi mà tờ NS của Trường Phái Bạch Đằng còn hiên hữu trên cộng đồng chiến hữu và đòng nghiệp của chúng mình.
Còn chút tàn lực xin nguệch ngoạc mấy chữ gọi là để có mặt cùng anh em trênn "Web Side Story" của anh em mình.(Web Side
Story là tên nháy của Đài TV Pháp theo cái tựa chính có thể là Ouest Side Story).
Sau đây là bài viết của tôi .

Bức thư PARIS
Các anh chị em thân mến,
Mùa Noel này tôi có nhận được một thiệp chúc mừng Noel của một ông bạn người Pháp. Ông ta là Giáo Sư Kinh Tế của Trường Đại Học Tài Chánh và Kế Toán Paris . Tôi quen thân ông ta khi tôi vào làm ở Trường này . Kèm theo Thiệp Chúc Noel , ông ta gởi cho tôi một bản trích băng tiếng Pháp về những ý kiến của một nhóm Phụ Nữ Phương Tây có lập trường chông đối Nam Giới với một giọng văn châm biếm , tàn độc, thái quá để ủng hộ "Phong Trào Đòi Quyền Phụ Nữ".
Tôi xin được phỏng dịch ra đây để ACE cùng đọc cho vui trong những ngày "năm tàn tháng lụn".
                     CHUYỆN CỦA NHỮNG NGƯỜI ĐÀN BÀ
1/ Có điều gì khác nhau giữa Đàn Ông và cái cravate và sợi dây nịch ?
 Cái cravate là để phục vụ hay làm đẹp cái cổ . Dây nịch là dể phục vụ cái eo .
 Còn Đàn Ông thì chả phục vụ được cái gì và cũng chẳng làm được một cái gì xem cho hay .

2/ Tại sao Đàn Ông đeo chiếc cravate?
Vì chiếc cravate là để thay thế cái dây dẫn chó khi anh ta lẻo đẻo theo sau người đàn bà để xem cho đở tồi !

3/ Có điều gì chung nhất cho một người đàn ông và một con chó ?
Cả 2 chỉ biết "chơi" với cái đuôi của mình .

4/ Người đàn ông chẳng khác nào các loại xăng bán ở cây xăng .
Vì nó như thế này:
a- Từ dưới chân cho đến thắt lưng là loại "super".
b- Từ thắt lưng cho đến cái vai là loại "thường" (ordinaire).
c- Từ vai cho đến cái đầu là loại "sans plomb" , tức lạ loại ngờ nghệch, đần độn vì tiếng Pháp có một thành ngữ "n'avoir pas
    (sans) de plomb dans la tête có nghĩa là nhẹ dạ , ngờ nghệch).
 5/ Người đàn ông như một chữ Q .
Đúng thế , ông ta là một con O to tướng, lại đeo lòng thòng một cái đuôi nhỏ, giống chữ Q .

6/ Trời sinh ra người đàn bà vừa đẹp lại vừa dại dột .
Đẹp để người đàn ông có thể yêu họ .
Dại dột để người đàn bà yêu được người đàn ông .

7/ Tại sao bây giờ người đàn bà không còn muốn kết hôn với đàn ông .
Bởi vì bà ta thấy mấy miếng jammbon trong tủ lạnh còn có gia trị hơn là nguyên một con heo to tướng ngồi chểm chệ trong salon .

8/ Sự khác nhau giữa đàn ông và một tách cà phê ?
Chẳng có gì khác . Cả 2 chỉ để làm kích thích thần kinh .

9/ Có gì khác nhau giữa người đàn ông và 1 cơn bão tuyết ?
Không có gì khac cả . Người ta không biết cả 2 sẽ tăng thêm bao nhiêu centimètre và cả 2 sẽ kéo dài bao lâu .

10/ Tại sao những người đàn ông huýt sáo (hút gió) hay hơn những người đàn bà ?
Vì những anh chàng này có bộ óc nhỏ như con chim .

11/ Người đàn ông không khác nào một con ếch .
Bởi vì cả 2 chỉ chực có dịp là "thót lên" hay nhảy lên (sauter).

12/ Người đàn ông không khác gì cài may "Vidéo" .
Mới đầu là "đút casette vô" , rồi cho "chạy tới" (avance), chạy lui (recule) , chạy tới, chạy lui . Một chập thì ngừng (stop) và bắn ra (éject ), rồi rút ra (retirer la casette).

12/ Người ta gọi một người đàn ông mất sự thông minh là gì ?
Đó là người đàn ông góa vợ, vì vợ là trí thông minh của ông ta .

13/ Tại sao những người đàn ông như những chổ đậu xe trong "parking " ?
Bởi vì những chổ tốt đều đã bị giành lấy rồi . Những cài còn lại đều là chổ tồi , chổ dơ hay hư hại v.v...

14/ Cái khác nhau giữa người đàn ông và bịnh cancer ?
Bịnh cancer thì nó phát triển . Còn đàn ông thì trơ trơ , ù lì , không thấy gì thay đổi cho khác hơn .

Tôi xin được tạm dừng ở đây . Hẹn khi khác , nếu tôi còn có điều kiện về sức khỏe và thời gian .
Võ Văn Ca .

No comments:

Post a Comment