Wednesday, May 24, 2017

Thư của Nguyễn Văn Trang (Houston, TX)

Anh Chị Ca quý mến,
Tình trạng sức khoẻ của chúng mình y chang nhau, NS173/30 tháng Tư gần như hoàn tất, vậy mà sức khoẻ không cho phép thực hiện những việc còn lại như trước đây nên có ý định chỉnh sửa lại chút đỉnh để gởi theo email thường ngày, dĩ nhiên là chỉ gởi cho những người mà Tv  có địa chỉ email, còn những người kia (không có Đ/C email) thì Tv đành chịu thất lễ vậy. 
Nói tóm lại NGỪNG PHÁT HÀNH GỞI QUA ĐƯỜNG BƯU ĐIỆN kể từ NS/173. Khi nào thấy khoẻ thì làm và chuyển đến ACE sau vậy.
Chào, Tv Houston

On Thursday, May 25, 2017 12:22 AM, CA VO <vovanca95@yahoo.fr> wrote:


Anh Trang thân mến ,
Lâu rồi không có điều kiện liên lạc cùng anh . Nay sức khỏe hồi phục , viết mấy lời trang trải và thăm hỏi anh . Tôi làm mấy công việc nhà , không để ý đến nội lực tuổi già của mình nên bi 
"surmené" và ngã bịnh . Tiện nhất là xin chuyển tiếp cho anh bức thư tôi viết cho Loan Võ để nói với nó vể tình trạng sức khỏe yếu kém của tuổi già của tôi để anh cùng tường .
Về phần anh , xin hỏi anh tình trạng "nội lực" của anh bây giờ ra sao .
Tôi đang trông chờ tờ NS Tháng Tư Đen . Chưa thấy bóng dáng nó trong hợp thư .
Thân ái chào anh .
Sau đây là thư tôi viết cho Loan .

Loan,
Một ước tính sai lầm về sức khỏe , đúng hơn là về nội lực , của anh để bây giờ anh hối tiếc và mang một nỗi buồn riêng trong lòng . Hôm Thứ Tư vừa qua , 17/05/2017, thấy Mùa Xuân sang ấm áp , trời đẹp, nắng tốt , anh cảm thấy mình còn đủ sức để khai thác thời tiết này nên khởi công lau chùi và sơn thêm lớp vernis lasure chống mục cho volet cửa cái và cửa sổ . Anh làm suốt buổi sáng , chỉ thấy hơi mệt . Ăn cơm trưa , tiếp tục công việc , nửa buổi chiều thì thấy cơn mệt gia tăng , hơi choáng váng . Anh vội dẹp đồ nghề , chưa xong thì thấy chao đảo , muốn ngã quị . Anh chạy vào nhà nằm quị trên fauteuil , người rung bần bật , rồi ói hết đồ ăn buổi trưa . Anh nằm luôn 3 ngày không ngồi dậy nổi . Chị Thủy vô cùng lo lắng , chăm sóc cho anh đủ moil điều . Anh bình tỉnh nhận định tình trạng trong ngưới mình , biết chắc rằng anh bị ngã quị vì làm quá sức "surmenage " , không cần phải đi bịnh viên . Cần nghỉ ngơi là lần hồi khỏe lại bình thường . Ba ngày sau anh hồi phục , ngồi dậy , hoạt đông một ít . Rõ ràng là mất đi 1 phần sức lực , sinh hoạt một chút là thấy mệt ngay . Anh cảm thấy là mất đi 30% nội lực . Bây giờ chỉ còn cách sinh hoạt ít lại , nghỉ ngơi nhiều , hy vọng sẽ hồi phục lại sức khỏe đã có trước đây . 
Anh vẫn có thể đi chợ Carrefour , nhưng đi chậm hơn bình thường , đến công viên trước Mairie (Trụ sở Xã) ngội băng đá nghỉ chân như mấy cụ già mà trước đây anh không bao giờ làm . Vẫn làm công việc nhà nhưng với thời gian ngắn hơn , ít việc hơn . 
Chị Thủy theo dõi anh thường xuyên để nhấc nhở và không cho làm nhiều . Chị bảo rằng bây giờ sức khỏe chị cũng đã sụt giảm nhiều , không thể nào lo cho anh được đầy đủ như trước nếu anh ngã bịnh , vậy hãy chú ý  bảo trọng sức khỏe của anh hơn nửa .
Mấy lời cùng em . 
Anh CA .

No comments:

Post a Comment