Tuesday, September 26, 2017

Yêu nước, không yêu nước!

Bài số 6:
Yêu nước, không yêu nước!
Hết những lùm xùm đối với các showbiz nay lại đến những cầu thủ football! Có lẽ ông Tổng Thống của chúng ta sẽ không bao giờ chịu để yên cho các phương tiện truyền thông mà ông thường gọi là “fake news!”.
Vừa qua, trong bài diển văn trước Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, TT. Trump đã phát biểu một cách rõ ràng rằng “Nếu Bắc Triều Tiên có hành động nguy hại đến nước Mỹ hoặc các đồng minh của Mỹ thì Hoa Kỳ sẽ không ngần ngại huỷ diệt toàn bộ đất nước và chính quyền Bắc Triều Tiên.” Sau đó các phương tiện truyền thông vội vàng lên án ông Trump là con người “hiếu chiến” khi trước mặt các đại diện của toàn thế giới đã hăm doạ sẽ huỷ diệt Bắc Hàn! Họ bỏ mất luôn phần đầu của lời phát biểu với chữ “NẾU” thật to! Thế chẳng lẽ khi Bắc Hàn tấn công thì Hoa Kỳ sẽ “năn nĩ” để Bắc Hàn nhẹ tay, và sẽ im lặng khi họ thả một quả bom xuống đất Mỹ, xuống Nam Hàn, hoặc xuống Nhật Bản? Như vậy mới là “phải đạo chính trị” hay sao? Thật là buồn cười! Những lập luận này chẳng khác gì trong chiến tranh Việt Nam, cũng các cơ quan truyền thông ấy đã không ngừng tố cáo Mỹ và VNCH là kẻ xâm lược! Trong khi đó miền Nam Việt Nam rõ ràng đã bị Cộng Sản miền Bắc tấn công từ đầu tới cuối, cho đến khi chiếm được miền Nam! Ai là kẻ tấn công, ai là người tự vệ, tại sao không nhận định cho đúng đắn, cho rõ ràng? Cũng chính những cơ quan truyền thông này đã lái cuộc chiến Việt Nam đến bờ vực thẵm để rồi cuối cùng xô cả đất nước VN phải rơi xuống vực sâu của Cộng Sản! Điều buồn cười nhất là những cơ quan truyền thông “ăn theo” của những người mệnh danh là “chống Cộng” của người Việt ở các vùng có đông người Việt nhất cũng a dua phụ hoạ theo một cách thiếu suy nghĩ!
Chưa hết việc các cơ quan truyền thông đề cập đến tính tình “hiếu chiến” của Tổng Thống Mỹ lại đến việc một số cầu thủ football từ chối không chịu đứng nghiêm để chào quốc kỳ và quốc ca của Mỹ để phản đối những cái gọi là hành động kỳ thị của người Mỹ, nhất là đối với những người Mỹ gốc Phi Châu!
Chuyện “kỳ thị” là chuyện của khắp thế giới chứ chẳng phải chỉ xãy ra ở xứ Hoa Kỳ. Hãy nhìn lại chính mình, có phải người Việt là những người kỳ thị hơn bất cứ ai hay không? Quan niệm “môn đăng hộ đối” trong hôn nhân là gì nếu không phải là “kỳ thị”? Người VIệt thuộc các dân tộc thiểu số có thể sống chung được với người kinh hay không? Hoa Kỳ hơn các nước khác vì họ đã có được một ông Tổng Thống gốc Phi Châu! Thử hỏi thế giới này có nơi nào một người thiểu số cầm đầu được khối đa số hay không?
Ở đất nước “tự do” tất nhiên mọi người có quyền phản đối, có quyền tỏ bày sự bất bình trong ôn hoà, nhưng có rất nhiều cách để làm chứ không thể chọn một hành động có tính cách thiếu suy nghĩ như việc từ chối đứng yên để chào cờ của đất nước ấy, ngoại trừ trường hợp mình không còn công nhận đó là đất nước của mình nữa! Nếu như vậy thì tốt nhất là nên tìm nơi khác để ở chứ không nên sống nơi mà mình đã không còn yêu mến nữa!
Yêu hoặc không yêu đất nước nơi mình sống là quyền của mỗi người, nhưng khi đã sống và được hưởng sự đãi ngộ của đất nước này thì việc tôn trọng biểu tượng của nó theo tôi là điều cần thiết. Hành động từ chối đứng nghiêm để chào quốc kỳ và quốc ca Mỹ của các cầu thủ football rõ ràng đã biểu lộ hành động thiếu tôn trọng của họ đối với đất nước Hoa Kỳ. Họ có quyền nói lên tiếng nói phản đối Tổng Thống Trump chứ họ không có quyền tỏ thái độ bất kính đối với đất nước nơi họ đang sinh sống và hưởng biết bao nhiêu quyền lợi! Nhất là hành động đó diễn ra trước đám đông.

No comments:

Post a Comment