Sunday, February 4, 2018

Những bức thư tình hay nhất của G. Sand và A. Musset (tiếp theo)

Những bức thư tình hay nhất của G. Sand và A. Musset  (tiếp theo)

(Võ Văn Ca dịch)


 Ông để bà George Sand ở lại Venise một mình mà hưởng cái "tự do , thoải mái dang díu tình tự này nọ ;còn ông thì lao vào bê tha , rượu chè làm mất sức rồi bịnh và chết rất trẻ, chỉ mới vào tuổi 47 . Người ta lấy làm tiếc nhưng phải khen Alfred Musset mặc dầu rượu chè trát táng nhưng ông vẫn chú tâm viết lách đều đặn , sáng tác và để lại nhiều tác phẩm nổi tiếng về thi , văn và cả những kịch bản . Có một điều lạ là ngay cả bà George Sand cũng thế , mặc dầu dang díu bao cuộc tình lãng mạn, lẳng lơ, đưa tự do luyến ái "tới bến" luôn , mà vẫn để trọn đời mình viết văn , làm thơ và sáng tác kịch bản .Đa số tác phẩm của bà đều nổi tiếng và gây sóng gió trên "Văn Đàn".
George Sand trang trải lòng mình cùng Alfred Musset .
Trong niềm xúc động sâu xa , em muốn thố lộ cùng anh rằng em đã đoán biết và cảm nhận rõ ràng trong trái tim em là buổi chiều hôm đó anh rất tha thiết muốn ôm em vào vòng tay anh mà khiêu vũ cùng em đến đổi như mê dại.
Em sẽ khắc ghi sâu đậm vào tâm khảm của em nụ hôn nồng nàn mà anh dành cho em . Em ước mong cử chỉ và hành động này của anh sẽ chứng tỏ thực sự rằng "Anh tha thiết yêu em" . Em sẳn sàng cho anh tận hưởng một Tinh Yêu cao cả và chân thiện , chẳng hề có dụng ý vụ lợi hay toan tính gì cả .
"... Nếu anh muốn gặp mặt em để nhận thấy tận mắt và rõ ràng một Tâm Hồn trắng trong, chẳng có điểm trang hay màu mè gì, mà còn được em lột trần nó ra để anh nhìn thấy tận tường từng góc cạnh của nó , thì anh hãy mau mau đến thăm em anh nhé ! Chúng ta sẽ chuyện trò , sẽ tâm sự nhau thân thiết và chân tình . Em sẽ làm mọi cách để chứng tỏ cho anh thấy em là một người đàn bà có đầy đủ khả năng làm cho anh thưởng thức một Tình Yêu sâu đậm,
tha thiết, đắm say tuyệt vời mà lại vô cùng gắn bó vào anh một cách chặc chẻ nữa . Nói tóm lại , anh sẽ thưởng thức những giây phút thần tiên êm dịu mà chỉ có nằm mơ anh mời thấy được . Hơn nữa, em cảm nhận được và biết rõ rằng anh là một người có một Tâm Hồn phóng khoáng và lịch lãm nên mới biết tận hưởng được Tinh Chất thực của Tình Yêu và những giây phút nồng nàn tuyêt dịu khi con tim còn vương vấn một Mối Tình .
 Mong anh lưu tâm và thấu hiểu nỗi cô đơn mà em đang gánh chịu , nó kéo dài dằng dặc chẳng biết đến bao giờ , nó nặng nề , ray rức làm cho em càng lúc càng khổ sở thêm . Hãy thông cảm cho em đang mang cái tâm trạng khủng hoảng này mà mau đến thăm em và kề cận cùng em anh nhé . Em cần có anh, cần sự hiện diện của anh để làm cho em quên hết nỗi khổ đau đang dày xéo tim em băng một Tình Yêu mà em ước mong được anh mang đến đặt vào lòng em . Gởi anh những nụ hôn nồng nàn . George Sand .
Lời hồi đáp của Alfred Musset gởi cho Người Tình George Sand .
Một khi anh đã trân trọng đặt dưới chân em một Tình Yêu tha thiết và cao quí trọn đời , thí có lẽ nào chỉ trong một giây phút anh lại có thể thay dạ , đổi lòng .
Em đã chiếm ngự hoàn toàn tình cảm của con tim anh rồi đó ! Một con tim mà Đấng Tạo Hóa đã bang cho anh chỉ dành để Yêu Em say đắm . Hởi người tình yêu dấu ! Anh đã mê say em thật rồi ! 
Cây bút cuồn nhiệt của anh sẽ trang trải thành THƠ trên trang giấy những dòng chữ thiết tha , chân tình từ đáy lòng anh mà anh không bao giờ dám thố lộ cùng em bằng lời . Em hãy lưu tâm và trang trọng đọc mấy câu thơ anh sáng tác và chỉ cần vài chữ đầu tiên là em cũng đủ hiểu đó là "phương thuốc hữu hiệu" để chữa trị căn bịnh sầu khổ vô vàng của anh . Hãy thông cảm cho anh mà hiểu thấu lòng anh !  A.MUSSET .
 Cái Ân Tình mà tim anh đòi hỏi nơi em đã làm cho em cảm thấy xấu hổ vì em đâu có xứng đáng với điều mà anh yêu cầu nhận được . Hơn nữa có cũng sẽ làm cho em mang tiếng thiếu tế nhị , thậm chí là "vô tình" đối với anh. Này Người Tình yêu dấu ! Xin anh hãy vững lòng với niềm tin rằng " Em mãi mãi yêu anh" . GEORGE SAND .
Một trong những bức "Tình Thư" của 2 Văn Nhân Pháp nổi tiếng chấm dứt ở đây .

No comments:

Post a Comment