Wednesday, March 27, 2019

Gần 50% dân Mỹ không có tiền tiết kiệm lúc về hưu

WASHINGTON, D.C. (NV) — Theo một bản báo cáo vừa được cơ quan chính phủ Mỹ công bố hôm Thứ Ba, 27 Tháng Ba, có gần một nửa người dân Mỹ quá tuổi trung niên và đang tiến tới nghỉ hưu, hiện không có đồng nào trong quỹ tiết kiệm nghỉ hưu 401(k) hay quỹ tiết kiệm cá nhân nào khác.
Tuy nhiên, bản tin của Bloomberg News nói rằng theo bản báo cáo của cơ quan US Government Accountability Office (GAO), đây đã là sự tiến bộ phần nào so với mấy năm trước đây.
Theo GAO, một cơ quan điều tra của Quốc Hội Mỹ, trong năm 2016, có chừng 48% người thuộc giới 55 tuổi hay cao hơn ở Mỹ không để ra đồng nào trong quỹ hưu cá nhân 401(k) hay bất cứ quỹ nào khác.
Tuy nhiên đây cũng là sự tiến bộ vì trong năm 2013 có chừng 52% trong giới này không có tiền dành dụm để nghỉ hưu.
Theo con số của năm 2016, cứ năm gia đình Mỹ thì có hai gia đình có được quỹ hưu trí (pension) cho mình. Tuy nhiên có 29% người cao niên Mỹ không có quỹ hưu trí hay tiền trong quỹ 401(k) hay IRA.
Ước tính của GAO có được nhờ vào các báo cáo tiền dành dụm của dân Mỹ do Ngân Hàng Trung Ương Mỹ (Fed) thu thập. Bản báo cáo GAO mới đưa ra là cũng để cập nhật dữ kiện của một cuộc nghiên cứu năm 2015 về mức độ để dành tiền nghỉ hưu.
Báo cáo của GAO nói rằng có khoảng một nửa số người đứng đầu gia đình Mỹ, ở tuổi từ 65 trở lên, trông cậy phần lớn vào ‘tiền già’ (Social Security) để sống. (V.Giang)

No comments:

Post a Comment