Saturday, April 7, 2018

Trang Thơ (VV Ca)

Thương SAIGON ...
Mùa Xuân đến Paris nhạt nắng ,
Nghe Saigon bão nỗi giăng mưa .
Mong đừng xóa vết chân em bước ,
Anh đứng sầu Vườn Luxemgourg .
Anh vẫn biết em đi bỏ lại 
Thành phố buồn , héo hắt , bâng khuâng .
Anh cũng thế , Sorbonne xa lạ ,
Đại Học nào ? Không phải Duy Tân .
Saigon xưa đoan trang , nền nã ,
Mặc súng thù em vẫn hồn nhiên .
Buổi chiều tàn lạc khu Montmartre ,
Anh nhớ em bên Mỹ buồn phiền .
Bão Tháng Tư xua anh trôi dạt ,
Paris buồn , tên lạ chưa quen .
Bão cuốn em bên bờ xa tít ,
Thương Saigon mãi miết trong tim .
                        Võ Văn Ca .

Tiếp theo là một bài THƠ tăng VỢ .
Lời dẫn nhập : Ở tù Cộng Sản là chẳng có ngày về . Một bản án chung thân má CS không bao giờ nói thật . Học Tập Cải Tạo là một nhóm từ gạt gẩm , thâm ý thật sự là "đưa đi tù mọt gong " . Nhưng mưu sự tại Nhân , thành sự tại Thiên . Đâu phải mọi mưu toan nào cũng đạt được mục đích . Thiên cơ vận hành đến một thời điểm để điều gì phải đến đã đến . Xu thế thời đại và áp lực thế giới với nổ lực vận động của Cộng Đồng Việt Kiều tị nạn Cộng Sản đã buộc CSVN phải lần lượt trả tự do cho tất cả "Tù Cải Tạo" thuộc Dân-Quân-Cán-Chính VNCH .
Trong một đợt thả tù nào đó , tôi có tên trong danh sách được trả tự do . Thành thật mà nói , tôi rất mừng trong lòng khi biết mình sẽ đoàn tụ gia đình , hội nhập cùng vợ con , cha mẹ , nhưng vẫn cố giữ thái độ tự nhiên , bình thản và sinh hoạt bình thường như người tù mọi ngày . Trong thời gian chờ đội Trại Tú làm thủ tục hành chánh trả tự do , tôi nghĩ mãi đến vợ tôi đã chịu bao gian truân , khổ ải để bảo bộc con thơ và lặn lội đi nuôi chồng bị tù đày đến mãi tận Miền Bắc xa xôi , tôi làm một bài THƠ để tặng Vợ . Tôi đưa bài THƠ này cho anh Võ Ý , Trung Tá Không Quân QLVNCH , cùng chung trong Đội Rau Xanh với tôi ở Trại Tù , để anh đọc và đề tựa dùm . Anh đề nghị cái tựa : "Nâng Niu Thần Tượng" .
Tôi rất tâm đắc cái tựa này và cám ơn anh .

Nâng Niu Thần Tượng
Thuyền Tình trở lại Bến Duyên Tơ ,
Rủ sạch phong sương , hết đợi chờ .
Dìu bước em lên Đài Hạnh Phúc ,
Cho hồn anh lạc Chốn Xuân Mơ .
Năm tháng không phai màu diễm lệ ,
Ngàn trùng vẫn đậm nét trinh thơ .
Tình đã xây bằng Chân Thiện Mỹ ,
Có em Thần Tượng để tôn thờ .
                      Võ Văn Ca .

No comments:

Post a Comment