Sunday, December 9, 2018


CHIẾN DỊCH GAFNER - Chương II - Đoạn 16 .

Bán tín , bán nghi . Nửa bàng hoàng trong tâm trạng trước sự việc bất ngờ này . Nửa thương cảm về thái độ quá thân tình của cô , lúc nào cũng gắn chặc với mình . Tôi ân cần nói với cô :
_ Này cô Lữ Vân ơi ! Tôi không thể bày tỏ cùng cô một lời nào về điều này . Nó vượt khỏi khản năng hiểu biết trần tục của tôi . Chỉ xin được bày tỏ cùng cô lời cám ơn chân thành . " Et , Dieu Merci !" .
Tôi xúc động đứng lên ôm cô , siết mạnh , rồi hôn lên đôi má thơm nồng của cô 4 nụ hôn ân tình và không thể nào cưởng nổi , tôi hôn cái hôn thứ 5 "phá giới" lên đôi môi tươi hồng và gắn chặc ở đấy một thời gian đủ để làm "nhạt màu son trên đôi môi" mà trong những ngày đầu tôi chưa được phép . Nhưng Hôm nay đâu phải Hôm qua . Và "Demain c'est un autre jour" .
Không còn cách nào để làm đẹp hơn cái tình cảm đã dâng lên mênh mang , cô thuận tình dành cho tôi nụ hôn thứ 5 này mang đầy tính lãng mạn và đam mê và hương vị mặn nồng , ngào ngạt còn vương mắc mãi trong tôi cho đến ngày hôm nay .

ĐOẠN KẾT VỀ HUYỀN THOẠI MỘT NGƯỜI MANG TÊN LỮ VÂN .

Bây giờ , ở đoạn đời "cuối Thu" , tôi duyệt lại những gì cô Lữ Vân thố lộ cái "Thiên Cơ" về đời tôi , tôi thấy thật là linh ứng . Tôi ghi nhận những điều có thật cho tôi , những sự kiên thật mà tôi sống trong đấy . Còn những cái huyền bí nào khác thì tôi chẳng biết gì cả .
_ Điều thứ nhất : Tôi không tin rằng lúc ấy tôi có thể đi trở lại nước ngời công tác . Hơn nửa , lại được đi ngay khi mà Công Tác Nội Chính tôi được chỉ định đảm trách đang hồi sôi động và mở rộng tối đa . Về "thân phận" cá nhân tôi lúc bấy giờ là một thành phần mà bè bạn đồng nghiệp rỉ tay rằng đã bị cấp lãnh đạo mới của Phủ "tẩy sạch" khỏi Ban E Quốc Ngoại , lăn nhào qua Ban T Quốc Nội , như bị đi đày , trong cuộc cải tổ nội bộ vì cho rằng tôi có
"góc gác" thuộc phe phái quyền lực nào đó ở Phủ nên mới được cử qua Biệt Cục Pháp . Thực sự tôi chỉ là một cấp thừa hành "thấp sát đất" , nhỏ nhoi , chẳng có phe cánh gì cả , chẳng có góc gác nào . Chỉ cần một loại "produit chimique nettoyant " loảng nhất , xịt nhẹ một cái là tan biến hay bay đi đâu mất . Tôi chỉ có tấm lòng . Tôi chỉ có nhiệt tình của tuổi trẻ phục vụ cho đất nước mà cụ thể góp phần bé nhỏ của mình vào việc bảo vệ gia đình , vợ con tôi và bè bạn tôi .
(còn tiếp) . Võ Văn Ca .

No comments:

Post a Comment