Monday, December 10, 2018


CHIẾN DỊCH GAFNER - Chương II - Đoạn 18 . (Đoạn chót) .

Điều thứ 3 :
_ Cô Lữ Vân chỉ biết tôi là một Sĩ Quan của QLVNCH thuộc ngành Tình Báo . Đâu có biết tôi xuất thân từ một nhà giáo, dạy Toán . Thế mà cô khẳng định tôi có "lá số Sư Phạm" chứ không phải "Số Binh Nghiệp" . Vào cuối đời phải trở về với ngành Giáo Dục .
Khi tôi còn là một tên lính , đang phục vụ trong nước thì cô Lữ Vân bảo tôi nay mai phải ra nước ngoài công tác dài lâu vì mang cái cung vận ly hương , xa nhà . Thử hỏi có ai tin được không !
Lúc cô nói thì điều này thuộc về Tương Lai Xa , nào ai biết được . Ngày hôm nay đây , ngồi viết mấy dòng chữ này ở
Paris , bên Pháp là tôi đã làm việc trong một Trường Đại Học Tài Chánh và Kế Toán PARIS . Như vậy là tôi đã trở về ngành Giáo Dục, lại không phải ở Quê Nhà mình , mà ở một nước nào xa xôi . Cho nên có "cái cung ly hương" là như vậy.
Cô Lữ Vân ơi ! Trải qua bao sự việc mà tôi đã trang trải , đã trình bày bên trên , đã cùng cô hoạt động trên mọi cung đường , dù ngắn ngủi ,đã kề cận , sát cánh với một phụ nữ như cô , bảo sao tôi không cảm mến , không yêu thương,
không mến mộ và quí trọng cô cho đươc .

Chương II về cô "Kiều Nữ Lữ Vân" xin chấm dứt ở đây .

Võ Văn Ca .

No comments:

Post a Comment