Sunday, December 2, 2018


CHIẾN DỊCH GAFNER - Đoạn 12 - Chương II

Là một Tiếp Viên Hàng Không chuyên nghiệp , cô Lữ Vân đã tiếp xúc nhiều với khách hàng nước ngoài và đồng nghiệp ngoại quốc  của các hảng máy bay khác nên cô đã biết và quen với văn hóa và cách xã giao phương tây.
Lối chào hỏi bè bạn thân quen khi gặp nhau bằng 4 hoặc 2 cái hôn trên má gọi là "bisou" hay " faire la bise" đã trở nên bình thường đối với cô . Nhưng ở VN mình không có "tục lệ" đó nên cách "hôn" này là một điều lạ , không ai "dám làm" , có thể còn "coi kỳ" và "mắc cở" nữa . Mặc dầu cô Lữ Vân có quen kiểu "hôn má" này , lần đầu khi tôi và cô Gafner trao nhau mấy cái "bisous" xong , tôi cũng muốn "faire la bise" với cô Lữ Vân cho đồng dều cùng cô Gafner
Tôi hỏi xin cô . Cô ỏng ẹo nói :
_ Anh còn làm dáng xã giao với em làm gì nữa . Anh thân mật với cô Gafner thì tôi cũng đang đợi chờ cái thân mật đó
của anh .
Cô đưa đôi má tươi hồng đến tôi . Và chúng tôi đã trao cho nhau 4 cái "bisous" thật đậm đà .
Từ đó , lúc đến làm việc với 2 cô ở "Bộ Chỉ Huy Tiền Phương" , tức là ở trong phòng của 2 cô ở Hôtel Hai Bà Trưng , cũng như lúc tôi ra về chúng tôi đều trao cho nhau những nụ hôn trên má mang tình thân bè bạn như cách xã giao Tây Âu , bởi vì cô Gafner là một cô gái Thụy Sĩ . Đặc biệt cô Lữ Vân và tôi lại là đôi bạn VN , nhưng trong hoàn cảnh này cũng phải theo cách xã giao "hương xa" như thế cho nó đồng đều và "cân bằng" với cô Gafner , nhưng tôi lại thấy
được thêm phần dễ thương .
Thật tình mà nói , khi tôi "bisou" cô Gafner thì rõ ràng là với tư cách một người bạn thực hiện một cử chỉ xã giao thông thường theo người Âu Mỹ với một chút tình thân . Nhưng đối với cô Lữ Vân , lúc tôi ôm hôn cô thì thái độ và cử chỉ cũng chửng chạc , tự nhiên , thoải mái , nhưng sao lại với một tâm trạng rung động hơn , với một tình cảm dạt dào , lâng lâng , quí thương hơn , thích thú hơn , thân tình hơn . Tôi biết tận hưởng cái hương thơm dịu ngọt thoát ra từ người cô , cảm nhận sâu sắc cái mịn màng , nhung tơ của làn da trên đôi má cô . Kéo tay cô vào người tôi sao tôi nghe nó mềm mại , dịu dàng , êm ả khác với cánh tay và vòng eo chắc nịt , bừng bừng sức sống của cô Gafner như tôi đã phân tích ở trên trong phần nói về "Kiều Nữ Gafner" .
Cô Lữ Vân dấn thân hợp tác làm việc với tôi một cách tuyệt đối chân thành , tích cực , chăm chú . Cô có ưu điểm nhạy bén và trực giác cao , dĩ nhiên ở một mức độ nhất định và trong chừng mực nào đò về nghiệp vụ của chúng tôi . Trong công tác "thẩm vấn" khai thác tin tức ở cô Gafner , theo nguyên tắc cô Lữ Vân giữ vai trò như là một luật sư bảo vệ và biện hộ cho cô Gafner , nhưng trên thực tế cô lại là phụ tá cho tôi , để trở thành một biện lý hay một dự thẩm vặn hỏi đủ điều , dựa theo ý tôi , cô chất vấn bổ túc mọi khía cạnh để kết thành một sự vụ có tình tiết
hợp lý và đầy đủ để giúp tôi như tôi đang cố gắng thu tập để soạn thảo . Đi công tác "hạ sơn hành hiệp" , cô chú ý
quan sát đầu này , ngõ nọ . Đề nghị dừng lại , quẹo trái ,quẹo phải , định hướng qua sự khai thác cô Gafner ngay trên xe . Sự thân mật giữa chúng tôi được thể hiện thật đậm đà , thật gắn bó . Khi mà cùng cô làm việc , cũng như lúc nghỉ ngơi , đùa vui , giải trí , nếu cô có ý kiến gì đặc sắc , táo bạo hoặc có những lời nói hợp ý , hợp với sở thích của tôi nhất là đoán trúng ý định của tôi về một sự việc mà tôi chưa tiện nói ra là tôi bày tỏ sự hài lòng và ngợi khen ngay bằng những cái "bises" trên đôi mà thơm nồng , bằng những nụ hôn trên mái tóc mịn màng hoặc nựng nịu trên đôi vai mềm mại , dịu êm của cô . Cô thản nhiên thuận tình và có lẽ cũng thích thú chấp nhận những cử chỉ thân tình , âu yếm như thế . Về phần cô trong cung cách đối xử với chúng tôi , cô rất khéo léo , tế nhị , rất là thắm tình bè bạn để chúng tôi không phải ngại ngùng , cảnh giác , e dè gì cả . Cô sẳn sàng góp lời đùa vui , theo dõi đưa đẩy câu chuyện cho thêm phần hứng thú và đậm đà tình thân .
(Còn tiếp) . Võ Văn Ca .

No comments:

Post a Comment