Sunday, December 4, 2016

Họp mặt Anh Chị em số 3 Houston (Dec.4.2016)



Hôm nay chủ nhật thành phố Houston mưa tầm tả, mưa cả ngày, mưa nước ngập đường tưởng chừng như không có buổi họp mặt anh em như đã ấn định. Và rồi anh em cũng cố gắng đến với nhau. Người trẻ nhất là anh Nguyễn Phú Vinh, chàng thư sinh trắng trẻo hiền hậu năm xưa lang thang trong khung trường đại học Khoa Học, năm ấy chàng vừa đúng 20. Vinh đi cùng với người đẹp cũng trẻ nhất hôm nay, người mà Vinh luôn luôn tự hào, khoái chí, anh ca vọng cổ: “ Năm anh mười tám, em mới sinh ra đời...”. Đặc biệt hôm nay có một người số 3 tham dự, người mà ngày xưa nghe thiên hạ thì thầm “ một loài hoa đẹp nhất trong Phủ” mặc dù hoa ấy đã có chủ!!!
Inline image 2
   Người cao tuổi nhất là anh Ba Lê Văn Ngôn, năm nay anh 86. Anh đi hơi yếu, thỉnh thoảng anh hay quên, nhưng anh muốn đến chung vui cùng anh em. Anh Cao Đình Danh cũng vào khoảng 85, tháng rồi anh có tham dự, nhưng hôm nay thì không. Anh Thắng cho biết là anh Danh bịnh nặng, và không biết anh còn thấy thêm một lần trăng tròn sáng nửa không! Cuộc đời ngắn lắm!

Dĩ nhiên anh em chuyện trò, thăm hỏi vui vẽ chung nhau. Tôi có nghe các anh lớn nói đến chuyện bức thư của anh Trần Hữu Từ đăng trên Web số 3 mấy hôm trước những câu như:

-          Bức thư tối nghiã, cũng như không là sự thật nên không...không...nhất định không cần thiết phải lên tiếng.

-          Anh em gặp mặt hôm nay là những người số 3 đúng 100% cùng người phối ngẩu.

-          Không thành lập nhóm hay đề ra chức vụ gì.

-          Cùng vui hôm nay và ngày mai cứ hẹn…….?

-          Tháng sau, anh em sẽ gặp nhau Thứ bảy, Jan. 14.2017 tại nhà anh Tài.



Đỗ Hữu Phương ( tường trình)
Inline image 1

No comments:

Post a Comment