Thursday, December 1, 2016

Số 3 Houston, TX

                                          Kinh Anh Kiet,
Xin dua vao phan Thong Tin Lien Lac So 3 tren Trang Web.S3 de pho bien cùng ACE/S3.
va to chuc cuoc hoi.
Than ai.
Trần Hữu Từ 
SỐ 3 HOUSTON
                                       (TEXAS)
                                        

                                                                                 Bài viết : TRẦN HỮU TỪ-


A. S3 HOUSTON+VPC:
Người Việt tỵ nạn là tinh hoa của đất nước”.  Đó là câu nói của Linh mục Nguyễn Văn Khải trong bài thuyết trình về vai trò của người Việt hải ngoại ngày 6/11/2016 tại Úc.  Tháng 4/2012, tôi từ San Jose, Bắc California chuyển đổi cư trú tại Thành phố Houston (Texas) nắng ngột, mưa cóng”, chấp nhận nơi đây làm quê hương thứ hai để gởi xương cốt..  Tôi được anh chị em Houston và Vùng phụ cận tiếp đón nồng nhiệt từ thuở ban đầu, với tinh- thần S3 muôn thuở “ đoàn kết, hòa hợp, gắn bó, giúp đở nhau như tình ruột thịt “.đã có từ thuở VNCH chưa sụp đổ, ngay những lúc khó khăn, nghiệt ngã trong tù đày và ngay cả khi di tản đến Mỹ hay Năm châu. ACE/S3 vẫn là một biểu tượng cao cả, nhân ái,, sẵn sàng, đùm bọc, che chở, giúp đở lẫn nhau. S3 San Jose một thuở ( 1996 – 2012) đã thể hiện tinh thần trên.
Trong đám tang hiền thê Nguyễn Văn Trang, người phụ trách NSTTS3, tháng 5/2013, một số ACE/S3 Houston+VPC đề cử tôi làm Trưởng Nhóm ( S3 Lê Văn Trưởng là Trưởng Nhóm, đang ở VN) và phụ trách đọc Điếu Văn cho Nguyễn Thị Thọ, vợ anh Trang. Tôi từ chối làm Trưởng Nhóm vì mới đến, đang lạ nước lạ cái, chỉ nhận viết và đọc Điếu Văn. Cho đến một hôm ( khoảng cuối năm 2013), trong bữa họp mặt S3 Houston+VPC, trên 10 người, để tiếp đón S3 Nguyễn Mộng Lương tại Nhà Hàng A-Lý, các anh lại đưa việc Trưởng Nhóm ra bầu cử. Tôi có hỏi S3 Lê Văn Trưởng : Anh có thể tiếp tục nhận làm Trưởng Nhóm S3 HT+VPC nữa không ? Anh trả lời không . Đa số các anh tiến cử tôi, tôi chấp nhận vì nghĩ rằng nên cố gắng điều hành một tổ chức đang có  ngấm ngầm tranh chấp,  chia rẽ ,ganh ghét nhau nhưng lòng vẫn lo ngại vì còn xa lạ chưa nắm được đường sá, tên phố, thời tiết...làm sao đưa đón ACES3 hội họp, thăm viếng  S3 đau yếu, tạ thế. Các anh hứa sẽ giúp đở tôi trong các vấn đề này.
Với hy vọng đem lại cho S3 Houston+VPC sự đoàn kết, vững mạnh với hai nhiệm- vụ : xóa bỏ hiềm khích, hòa hợp và giương cao phương hướng đấu tranh góp phần giành lại quê hương.  Cùng suy nghĩ như Linh mục Khải: “ S3 là tinh hoa của đất nước”, còn hơn thế nữa là thành phần trí thức của Chính phủ VNCH trước năm 1975. Không may sa cơ vì vận nước, trôi nổi lưu lạc đến đây sau khi tháo chạy và bị Cộng Sản cầm tù.
 Lẽ nào chúng ta không ý thức sự đoàn kết, giúp đở lẫn nhau khi khó khăn, bệnh tất, đau yếu, tạ thế…
 Lẽ nào chúng ta nhỏ nhen, đố kỵ, chia rẽ ?
Khi nhận thấy có mầm mống chia rẽ trong S3 HT+VPC, tôi có viết mấy lá thư nhờ NS3 phổ biến và thơ riêng, kêu gọi hòa giải, đoàn kết và mời họp mặt cũng như tái bầu  Trưởng Nhóm nhưng không được hưởng ứng.

Hết sức đau lòng vì bất lực, tôi kêu gọi các ACE/S3 ở Houston+VPC có tên sau đây chung lưng tổ chức một cuộc hội  để cùng nhau ngồi xuống bàn thảo mọi vấn đề, trong đó  có hai vấn đề chính:
 -Chỉnh đốn và bầu  Trưởng Nhóm ( Theo tôi, có hay không có Trưởng Nhóm, cũng không thành vấn đề).. Cá nhân tôi xin TỪ CHỨC kể từ nay .
 -Góp ý kiến và luận bàn về Web/S3 và NSTTS3.

a) Các anh có mặt từ khi mới thành lập Nhóm S3 HOUSTON + VPC trước đây : 
    -Ông Đình TÂN, Nguyễn Văn TRANG, Nguyễn Duy HUÂN, Lê Văn TRƯỞNG, Nguyễn Phú VINH, Nguyễn Thái BỬU, Trần Quang DIỄN, Cao Đình DANH, Nguyễn Ngọc THẠCH, Đinh Văn TÀI…
b) Các anh đến sau ngày thành lập Nhóm :
    -Lê Văn NGÔN, Đỗ Hữu PHƯƠNG, Nguyễn Ngọc THÀNH, Nguyễn Đức THẮNG. Phạm MUÔN, Trần HẠO, Lâm h. MINH…  Cuộc hội càng sớm càng tốt ( Theo tôi, khoảng đầu năm 2017). Xin ACE/S3 liên lạc các anh có tên sau, nhờ sốt sắng góp phần tổ chức cuộc hội:
    -Anh Ông ĐìNH TÂN, Lê Văn TRƯỞNG, Nguyễn Văn TRANG, Lê Văn NGÔN, Đỗ Hữu PHƯƠNG, Trần Hữu TỪ.
Là những S3 tích cực, mấu chốt, hết lòng hết dạ mong mỏi S3 hòa hợp, xin hăng hái đóng góp cho cuộc hội này thành công.

Và chọn một trong ba địa điểm : NPĐ Thầy MINH , Nhà anh Đỗ Hữu PHƯƠNG hay Nhà Anh Đinh Văn TÀI. Thời gian : Trưa Thứ Bảy.  Địa điểm và thời gian trên đã được một số ACES3 chọn  trong cuộc họp bên lề nhân Mừng Nhà Mới của Đỗ Hữu Phương (26/10/2016)

B- WEB.S3 & NSTTS3 :
Trong NSTTS3 số 169, Anh Nguyễn Văn TRANG, người phụ trách Nội San S3 này, ngỏ ý “ sức khỏe càng ngày càng thấy sa sút “ và cảm thấy “ lười biếng” nên  thấy sức khỏe dạo này không cho phép làm như trước kia được nữa nên từ số NS/170, sẽ làm… theo sức khỏe cho đến khi hết số Quỹ tồn đọng.  Do đó, Trang WEB, S3 ra đời.
Cá nhân tôi rất hoan hô Trang Web.S3. Từ đây, chúng ta có một lúc hai nguồn cung cấp tin tức từ S3 cho ACE. Trang Web phong phú, dồi dào và đa dạng hơn. Muốn xem tin tức về S3,  hãy mở Trang Web, ra, “click” vào đề mục mình muốn xem. Nhanh chóng và ít tốn kém tiền bạc. Hoan hô tinh thần thiện nguyện phục vụ của hai anh Lê văn Kiệt và  Đỗ hữuPhương.  Xin các ACES3 dâng cao tinh thần hợp tác.        
Theo tôi, NSTTS3 vẫn còn kéo dài từ 5 đến 10 năm nữa. Nếu được chữa trị đúng cách, anh TRANG sẽ được phục hồi ( mới tuổi 77, còn phong độ sức lực). Nếu như anh Trang không còn đủ sức và nếu vì nhu cầu Tờ Nội San truyền thống phải tồn tại, hy vọng sẽ có nhóm khác ( ở ngoài Thành phố Houston )  tiếp tay NSTT tiếp tục tiến lên, miễn có ngân Quỹ và sự hợp tác của ACE/S3
Bây giờ chúng ta không còn lo là không có Hậu Nhuệ cho NSTT/S3 nữa.


                          XIN ACE/S3 SỐNG CÒN ƯU TƯ VỀ S3 GÓP Ý KIẾN

                        

                                                                =  Houston, 12/2016=




2 comments:

  1. Tôi vừa bàn với anh Kiệt, chúng ta nên tôn trọng sự riêng tư của bạn bè. Trên trang Web, chúng ta không nên phổ biến số điện thoại cũng như địa chỉ. Xin anh Kiệt lấy tất cả số điện thọai ra. Mong anh Trần Hữu Từ thông cảm.
    Phương.

    ReplyDelete
  2. Bạn TỪ thân qúy ; Một việc làm rất có ý nghỉa ! Tôi không cùng nhóm
    nhưng vẩn là trong ACE S3. Từ ngày biết nhau trên NS3, luôn cầu
    mong cho cựu đồng nghiệp mãi mãi thương mến nhau . Chúc quý
    ACE sớm thanh thỏa nội bộ . Thân mến. Bá / Q.

    ReplyDelete