Sunday, August 13, 2017

Đây chính là lý do mà CS Bắc Hàn không hề sợ Mỹ tấn công.


Giờ đây Mỹ đã biết rằng: CS Bắc Hàn không đùa, không nói suông về vũ khí nguyên tử mà CS Bình Nhưỡng trang bị. Bất cứ một sự sơ xẩy nào cũng có thể dẫn đến chiến tranh Mỹ- CS Bắc Hàn. Hãy xem “hầm trú bom nguyên tử” sâu 110m của CS Bắc Hàn.

Đây là hệ thống hầm đặt sâu nhất thế giới và kéo dài 30 km xung quanh Bình Nhưỡng CS.

Hệ thống tàu điện ngầm đi vào hoạt động từ năm 1973.




Image result for north korea missile gif

Những bức ảnh  dưới đây được chụp bên trong hệ thống tàu điện ngầm sâu 110 mét ở thủ đô Bình Nhưỡng CS. Hệ thống đường hầm phức tạp này được xem là nơi trú bom nguyên tử quan trọng bậc nhất của CS Bắc Hàn, nếu cuộc chiến giữa CS Bình Nhưỡng và Washington diễn ra.

Những đường tàu điện sâu nhất thế giới của CS Bắc Hàn có hai làn, kéo dài khoảng 30 km quanh thủ đô. Công trình này bắt đầu đi vào hoạt động năm 1973. Ông Kim Nhật Thành là người quyết định xây dựng hệ thống tàu điện ngầm này.

Tranh bích họa bên trong "hầm trú bom nguyên tử".

Đầu năm nay, một quan chức CS Bắc Hàn từng khẳng định nước này không hề lo sợ nếu chiến tranh với Mỹ xảy ra.

Các toa tàu sử dụng trong hệ thống được mua lại từ Đức năm 1999. CS Bắc Hàn nhiều lần khẳng định đây là sản phẩm do họ tự thiết kế và sản xuất. Dù vậy, những hình vẽ chằng chịt in tiếng Đức trên toa tàu đã khiến mọi người nghĩ theo hướng khác.


Hệ thống nằm sâu 110 mét dưới lòng đất.

Nhiếp ảnh gia Pháp Eric Lafforgue chụp các bức ảnh này trong chuyến thăm tới Bình Nhưỡng CS. Tổng cộng 17 ga, kéo dài 30 km dưới lòng đất ở độ sâu 110 mét. “Bạn dùng hệ thống tự động để lấy vé. Nhưng ngày tôi đến, hệ thống này không hoạt động. Một nhân viên soát vé đã giúp tôi kiểm tra thủ công”, Eric chia sẻ.

“Mỗi ga tàu được đặt tên khác nhau: Đồng Chí, Sao Đỏ, Vinh Quang, Tự Do, Chiến Thắng…Khi đi vào trong nhà ga ngầm dưới đất, ông có cảm giác như đang tham gia vào một bộ phim. Những bản nhạc cách mạng được bật lên từ hệ thống loa phóng thanh cỡ lớn”, Eric nói.


Cách đây ít ngày, CS Bắc Hàn tuyên bố sẽ nã 4 quả hỏa tiễn Hwasong-12 vào đảo Guam của Mỹ ở Thái Bình Dương. Nơi đây đặt căn cứ quân sự quan trọng của Mỹ ở khu vực, nơi đồn trú hơn 6.000 lính, và nhiều thiết bị quân sự quan trọng khác nữa.

Khoảng cách từ đảo Guam tới Bắc Hàn CS là 3.400 km, mà hỏa tiễn sẽ mất khoảng 18 phút để tới đích. Truyền hình CS Bắc Hàn tuyên bố rằng: Kim Jong-un đang xem xét kế hoạch tấn công đảo Guam, rồi sẽ quyết định trong mấy ngày tới đây thôi !.  ./.

No comments:

Post a Comment