Thursday, August 17, 2017

Lợi ích của tỏi đen..!

TÁC DỤNG CỦA TỎI ĐEN

  

5 lợi ích không phải ai cũng biết của tỏi đen


tỏi đen cô đơn là tốt nhất

03-12-201513:30:00

Từ xa xưa tỏi được sử dụng để nấu ăn và là một thành phần trong các bài thuốc dân gian để chữa bệnh. Nhưng với “tỏi đen” thì sao? Chắc nhiều người trong chúng ta còn xa lạ với hai từ “tỏi đen”, và liệu rằng nó có thực sự là một “thần dược” như nhiều người vẫn nói?

Được phát triển bởi nhà phát minh Hàn Quốc Kim Scott vào đầu năm 2004, tỏi đen đã trở thành thứ thần dược kỳ diệu được nhiều nước trên thế giới ưa chuộng như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản…và ở Việt Nam tỏi đen đã bắt đầu được sử dụng với vai trò là một loại thực phẩm tăng cường sức khỏe của nhiều người bởi những tác dụng thần kỳ của nó.
Tỏi đen phòng chống ung thư
Ung thư là căn bệnh nguy hiểm và rất khó chữa vì thế phòng tránh là cách tốt nhất. Tỏi đen được cho là chứa các chất có tác dụng chống oxi hóa cao, bảo vệ màng tế bào tăng khả năng miễn dịch, ức chế các tế bào ung thư, theo các chuyên gia ăn 2-3 nhánh tỏi đen mỗi ngày là cách tốt nhất giúp bạn phòng ngừa căn bệnh quái ác.
Tỏi đen chống bệnh tiểu đường
Bệnh tiểu đường là một trong những nguyên nhân chính của nhiều bệnh hiểm nghèo, điển hình là bệnh tim mạch vành, tai biến mạch máu não, mù mắt, suy thận…Ngoài cách phòng chống tiểu đường thông thường như giảm cân, ăn nhiều rau xanh, hạn chế ăn đồ ăn ngọt… giờ đây chúng ta còn có thêm một dược liệu quý là tỏi đen để phòng chống lại căn bệnh này.
Tỏi đen chống lão hóa
Các dấu hiệu lão hóa luôn là nỗi lo thường trực của chị em phụ nữ. Sự xuất hiện của các vết nhăn, vết nám, sạm da, đồi mồi là biểu hiện rõ ràng nhất của hiện tượng lão hóa ở phụ nữ.  Tỏi đen có chứa protein, chất béo, vitamin và khoáng chất có thể làm chậm quá trình lão hóa cơ thể, tăng tuổi thọ của người dùng.
Tốt cho phụ nữ mang thai
Tỏi đen sau quá trình lên men không có mùi hăng cay đặc trưng, phù hợp cho chị em phụ nữ mang thai. Đặc biệt tỏi đen không có tác dụng phụ, không chứa bất kỳ thành phần bổ sung, tương đối an toàn để điều chỉnh hệ tiêu hóa, ngủ ngon, cải thiện khả năng miễn dịch cơ thể và giảm nguy cơ lớn bị huyết áp cao.
Tỏi đen tốt cho người cao tuổi
Trong tỏi đen có chứa nhiều dược chất và các axit amin hỗ trợ cho sức khỏe của người cao tuổi. Các chất trong tỏi đen giúp kháng khuẩn, kháng viêm, tăng cường sức đề kháng vốn suy yếu dần ở người lớn tuổi, giúp phòng ngừa các hiện tượng suy tim, đau thắt ngực, xơ vữa động mạch, huyết áp cao…

  

 5 lợi ích vàng mà tỏi đen đem lại
Tỏi đen có tác dụng rất tốt cho sức khỏe như phòng chống và cải thiện chứng xơ cứng động mạch, ngăn ngừa bệnh tim, ung thư, mất trí và ổn định cholesterol. Công dụng của tỏi đen còn chữa bệnh tốt hơn so với tỏi sống thông thường, tốt nhất nên dùng tỏi cô đơn (tỏi một nhánh).
892 lượt xem
Cơn sốt tỏi đen đang rất nóng đối với các bà nội trợ Việt Nam bởi những tác dụng phòng và trị bệnh cũng như tăng sức đề kháng cho cơ thể mà tỏi đen manh lại. Tại Việt Nam thương hiệu tỏi đen Đất Việt được rất nhiều khách hàng lựa chọn và tin dùng bởi chất lượng của sản phẩm rất tốt.
Những công dụng  hiếm có của tỏi đen chúng ta nên biết: 
 
1. Hỗ trợ, ức chế sự hình thành ung thư
Tại Hàn Quốc nơi được coi là quê hương của tỏi đen, đã có một nghiên cứu về tác dụng sinh học của tỏi đen chỉ ra rằng: trong tỏi đen chứa các hợp chất sulfur hữu cơ,là dẫn chất của  tetrahydro carboline. Đây được coi là những chất chứa hoạt tính mạnh tác động kích thích lên qua trình peroxy hoá lipid cao hơn tỏi thường. Nên có tác dụng kháng lại những gốc tế bào ung thư, nên có tác dụng phòng, và hỗ trợ điều trị ung thư rất hiệu quả.
Tuy nhiên cơ chế ức chế khối u của tỏi đen không trực tiếp tác động gây độc lên tế bào ung thư mà thông qua việc tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ sức đề kháng cho cơ thể loại trừ khả năng di căn của tế bào khối u, ức chế qua trình nhân lên của tế bào ung thư.

Nhiều nghiên cứu cho rằng tỏi đen giàu các hợp chất làm giảm sự phát sinh của khối u ruột kết.
 
Tỏi đen rất tốt cho sức khỏe
 
2. Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ác bệnh về tim, mạch:
 
Nghiên cứu tại đại học AKiTa Nhật Bản cho rằng việc sử dụng tỏi thường xuyên trong 2 tuần có tác dụng làm giảm huyết áp lên tới 34,6%, nhưng lại không làm ảnh hưởng tới huyết áp đang ở ngưỡng bình thường.
Việc sử dung tỏi đen thường xuyên giúp chúng ta phòng và chống tăng huyết áp tốt hơn tỏi tươi nhờ trong tỏi đen có khả năng ngăn cản sự tăng các gốc tự do trong huyết tương.
3. Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường:
Dùng tỏi đen trong vòng 7 tuần giúp giảm nồng độ đường trong máu , và lượng hemoglobin đã bị đường hoá một cách rõ rệt.
 Đối với người dùng tỏi đen có nồng độ insulin tăng lên rõ rệt so với người không dùng tỏi đen. Qua đó dịch tiết của tỏi đen cũng làm giảm nồng độ cholesterol và lượng Triglyceride trong huyết thanh đồng thời tăng lượng HDL- cholesterol tốt cho cơ thể.
Bởi vậy các nhà khoa học đã chứng minh công dụng của tỏi đen không những hạ đường huyết và cholesterol trong máu mà còn có tác dụng bình ổn đường huyết rất tốt.
 
Nghiên cứu thuộc đại học quốc gia Kuungpook ở Hàn Quốc cũng cho rằng tỏi đen có tác dụng chống oxy hoá mạnh gấp nhiều lần tỏi thường. Vì vậy sử dụng tỏi đen làm nguyên liệu có thể ngăn chặn các biến chứng do đái tháo đường manh lại.
Tỏi đen cô đơn tốt hơn tỏi tép
4. Giúp bảo vệ và cải thiện chức năng của gan: 
 
Qua nghiên cứu của các nhà khoa học tại Chungbuk, Hàn Quốc. Tỏi đen có tác dụng làm ức chế việc gây tăng cao men gan, đồng thời khi tiến hành nghiên cứu trên những người có chế độ ăn uống nhiều chất béo, gây ra gan nhiễm mỡ khi sử dụng tỏi đen để điều trị thì thấy hiệu quả rất rõ rệt. Kết quả cho thấy tỏi đen có tác dụng bảo vệ và hỗ trợ điều trị tổn thương gan rất tốt.
 
5. Tăng sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể:
 
Trong tỏi đen cơ chất Allicin có tác dụng chống lại siêu vi khuẩn trong cơ thể,có thể tiêu diệt hành trăm loại virus gây ta dịch bệnh và các vi sinh vật hây bệnh.
Ngoài ra nhờ chứa nhiều hoạt chất nên tỏi đen được xem là loại dược phẩm quý để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, giúp con người luôn khỏe mạnh, có thể chống chọi lại nhiều bệnh tật.
 
Những lợi ích nếu bạn ăn tỏi đen khi đói
Tỏi đen không chỉ là thực phẩm chức năng quen thuộc vì mang tới những công dụng không ngờ cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt ăn tỏi đen khi đói công dụng sẽ tăng lên rất nhiều lần.
3,284 lượt xem
Không chỉ bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của các loại vi khuẩn, tỏi đen còn kích thích hệ thống miễn dịch và trung hòa axit bên trong đường ruột. Tuy nhiên, những ai bị dị ứng với tỏi thì lưu ý không nên ăn tỏi đen và nếu thân nhiệt tăng hoặc bị đau đầu, nên ngưng ăn ngay.
Tại sao bạn nên sử dụng tỏi đen khi bụng đói:
Bạn có biết rằng tỏi tươi đã là một loại kháng sinh cực mạnh rồi, và sau khi lên men khoảng 60 ngày thành một loại siêu tỏi có tên gọi là "tỏi đen" thì dược chất kháng sinh ấy tăng lên rất nhiều lần nữa. Và bạn hãy theo dõi tiếp bài viết dưới đây chắc chắn sẽ bất ngờ đấy.
Nhiều nghiên cứu về tính chất của tỏi đen cho thấy rằng việc sử siêu thực phẩm này khi bụng đói sẽ biến tỏi đen thành một loại siêu kháng sinh vô cùng mạnh mẽ. Chúng sẽ hiệu quả gấp nhiều lần khi bạn tiêu thụ trước bữa ăn sáng. Vì vậy, thay vì bắt đầu ngày mới với một tách cà phê hoặc bất kỳ đồ uống khác, hãy thử ăn tỏi đen.
Những người có chỉ số huyết áp cao sử dụng tỏi đen khi bụng đói sẽ làm giảm các triệu chứng của bệnh. Ngoài việc hỗ trợ lưu thông máu, loại gia vị này còn ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch, tăng cường chức năng bàng quang và gan.
 
Các nghiên cứu cũng cho rằng sử dụng tỏi đen trước khi ăn bất cứ thứ gì sẽ giảm bớt các vấn đề về thần kinh.
Ngoài ra, tỏi đen rất hữu ích khi điều trị các vấn đề khác nhau trong dạ dày vì nó làm tăng cảm giác ngon miệng, hỗ trợ tiêu hóa và điều hòa axit dạ dày.
Do đó, cách tốt nhất để tận dụng các lợi ích của tỏi đen là sử dụng chúng trên một dạ dày rỗng, khi bạn đang đói.
Bằng cách này, bạn có thể ngăn ngừa và điều trị nhiều căn bệnh cực kỳ hiệu quả. Các nhà khoa học đã phát hiện ra với cách này sẽ giúp làm tăng tính kháng sinh mạnh mẽ của loại gia vị này.
Tỏi đen thay thế kháng sinh:

Tỏi thay thế cho các loại kháng sinh bạn sử dụng hằng ngày để chữa các căn bệnh thông thường như cảm lạnh, ho, nhiễm trùng.
Chỉ cần 1 tép tỏi đen mỗi ngày, allicin trong tỏi đen hoạt động tương tự như một kháng sinh mạnh mẽ giúp điều trị các căn bệnh về nhiễm trùng cực tốt.
Ngoài ra, trong loại thực phẩm này còn chứa rất nhiều các phytoncides, tinh dầu, vitamin C, D, B, photphoric, axit sulfuric, silic, magie, canxi, selen, kali, natri và nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng tích cực tới sức khỏe.
Bạn cũng cần lưu ý dùng tỏi đen có liều lượng nhé, người lớn chỉ được dùng từ 3-5 tép/ngày và người già, trẻ em chỉ nên dùng từ 1-2 củ/ngày. Dùng nhiều sẽ phản lại tác dụng.
 


No comments:

Post a Comment