Monday, February 20, 2017

Hoa Kỳ Khắp nước Mỹ kêu gọi bãi nhiệm “tổng thống Bannon”!






Báo Nước Việt – Những bản hiệu phản đối trên khắp nước đang kêu gọi bãi nhiêäm tổng thống, nhưng không phải vị tổng thống mà bạn nghĩ.
Các tờ posters được dán trên nhiều thành phố như Washington, New York và nhiều thành phố khác trên cả nước, kêu gọi “bãi nhiệm tổng thống Bannon”. Đó là một phần hoạt động biểu tình nhân ngày lễ Tổng Thống, nhằm chống lại chiến lược gia trưởng và cố vấn cao cấp của TT Trump, là nhân vật Stephan Bannon.
Khắp nước Mỹ kêu gọi bãi nhiệm “tổng thống Bannon”!

“Không ai bầu cho Steve Bannon. Tuy nhiên, ông ta thật ra là tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.” Đó là nội dung của lá thư được gửi cho Yahoo News từ những nhà tổ chức cuộc chống đối tại California.
Nhóm này gây quỹ trên 80 ngàn để làm các bản hiệu nói trên, mà bản hiệu này liệt kê tên của các tổng thống Ronald Reagan, George H.W. Bush, Bill Clinton, George W. Bush và Barack Obama trước tên Bannon.
Alison Kay, một trong những nhà tổ chức chính của cuộc phản đối viết: “cám ơn đã giúp chúng tôi chứng minh nhà quân sư kêu căng này biết rằng ông ta không thông minh như ông ta nghĩ. Nếu Bannon nghĩ rằng Trump chỉ là một ‘dụng cụ cùn’, thì hãy chờ đến khi ông thấy được chúng tôi có thể làm gì”.
Khắp nước Mỹ kêu gọi bãi nhiệm “tổng thống Bannon”!
Bannon từng là cựu giám đốc của Breitbart News và là giám đốc chiến dịch tranh cử của ông Trump.
Trong cuộc phỏng vấn của New York Times, sau khi TT Trump làm lễ nhậm chức, Bannon gọi báo chí là “đảng đối lập.” Ông nói tiếp: “Truyền thông nên bị khó chịu, bị làm nhục và nên câm miệng lại”.

Vào cuối tháng giêng, Trump ký một ghi nhớ hành chánh tái tổ chức Hội Đồng An Ninh Quốc Gia và cất nhắc Bannon lên chức Ban Lãnh Đạo.
Đầu tháng này, Bannon được lên trang bìa của Time Magazine với tựa đề: “Kẻ Lũng Đoạn Vĩ Đại.”
Khắp nước Mỹ kêu gọi bãi nhiệm “tổng thống Bannon”!
Kế hoạch “bãi nhiệm tổng thống Bannon” chỉ là cuộc phản đối mới nhất nhằm chống lại Bannon, người mà lúc còn làm việc tại cơ quan truyền thông Breitbard, đã dẫn đầu phong trào của cái gọi là “alt-right”, mà giới phê bình cho là đó chỉ là tên gọi mới của “chủ nghĩa dân tộc da trắng.”
Ngay sau khi chọn Bannon là chiến lược gia chính, TT Trump gặp phải sự chống đối ngay tức thì của Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, cũng như Liên Đoàn Chống Mạ Lỵ, và những nhóm dân quyền khác, yêu cầu Trump rút lại sự bổ nhiệm đối với ông ta.
Thượng nghị sĩ Bernie Sanders nói trong bài diễn văn tại Hoa Thịnh Đốn vào ngày 16 tháng 11vừa qua: “Đất nước chúng ta từ khởi đầu đã đấu tranh để vượt qua sự kỳ thị dưới mọi hình thức: Chủng tộc, giới tính, tính bài ngoại, tính thù ghét những người đồng tính… Theo năm tháng, chúng ta tiến bộ để trở thành một xã hội ít kỳ thị hơn và khoan dung hơn. Và chúng ta không đi ngược lại. Việc tổng thống tân cử đề cử một nhân vật kỳ thị như Bannon vào một địa vị thẩm quyền là hoàn toàn không chấp nhận được.

Nguyễn Xuân Nam
(Theo Yahoo News)

No comments:

Post a Comment