Tuesday, February 21, 2017

Vể việc xây tượng Hồ chí Minh tại Thành phố Vienna....

Thư trả lời BS Hoàng Thị Mỹ Lâm của Chủ tịch đảng bảo thủ “Dân Tộc Áo” ủng hộ sự phản đối của người Việt Tỵ nạn chống việc xây tượng Hồ chí Minh tại Thành phố Vienna
* Lê-Ngọc Châu chuyển ngữ
– – –
OEVP
Câu lạc bộ Quốc hội

Dr. Reinhold Lopatka
Chủ tịch (câu lạc bộ) “Đảng Dân Tộc Áo”

Dr. Hoàng Thi My Lam
Chủ tịch Liên Hội người Việt tỵ nạn tại CHLB Đức
Postfach 470435
D -12313 Berlin

Wien, 21.2.2017 / 18760/SN
Thưa Bác sĩ Hoàng Thị Mỹ Lâm,
Cảm ơn bà về lá thư của bà, đã viết với tư cách là Chủ tịch của Liên Hội người Việt tỵ nạn tại CHLB Đức. Tôi đọc với sự ngạc nhiên và sửng sốt về sự diễn đạt của bà. Ngoài ra cũng còn có một số tường thuật của truyền thông trong báo chí Áo.

Tôi có thể theo dõi rất tốt lý luận của bà, nó rất khó chấp nhận đối với các nạn nhân và con cháu của họ dưới chế độ cộng sản triều đại Hồ Chí Minh, là tại sao bây giờ một tượng đài được dựng lên cho ông bởi chính phủ liên minh Đỏ-Xanh tại Vienna . Nếu đây là nỗ lực của chính quyền thành phố, chủ tâm muốn chuẩn bị khơi lại quá khứ, thì đó tiếc thay là điều bất hạnh . Nhưng it nhất, tôi cho rằng một hình thức đã được chuẩn bị có mục đích của chính quyền thành phố, rất đáng nghi ngờ.
Tôi nghĩ việc thành lập “một tượng đài” ở Vienna không có hiệu quả và có thể đảm bảo với bà rằng tôi sẽ không bênh vực nó. Thay vào đó, nhiều hơn, tôi lên tiếng tán thành rằng nhân quyền cần phải được tôn trọng, không phân biệt quốc gia.
Cho phép tôi để truyền đạt mối quan tâm của bà đến các đồng nghiệp của tôi trong quốc hội Vienna để cho họ nhận thức được những kế hoạch của Hội đồng thành phố.
Trân trọng,
(Ký tên)
* Lê-Ngọc Châu chuyển ngữ (Chiều 21. Februar 2017)

No comments:

Post a Comment