Chiến tranh nếu nổ ra với Bắc Hàn sẽ gây thiệt hại nhân mạng khốc liệt

Newsweek – Nếu chiến tranh giữa Mỹ và Bắc Hàn xảy ra, một sự thật trên chiến trường đang được các nhà kiến tạo chiến lược Mỹ nhìn ra, đó là Hoa Kỳ sẽ nhanh chóng bị cạn kho bom tinh khôn, hỏa tiễn các loại, có thể chỉ sau 1 tuần giao tranh.

Các nguồn tin ẩn danh cho tuần báo Newsweek biết là ‘khi đó máy bay Mỹ sẽ phải bay thấp để ném bom quy ước lên các mục tiêu, sẽ có khả năng bị hỏa tiễn phòng không đối phương bắn hạ khá
Sau một thập niên làm ‘bá chủ bầu trời’ ở hai chiến trường Afghanistan và Iraq, các phi công quân sự Mỹ không có khả năng ‘né” hỏa tiễn địch và như thế càng dễ bị bắn hạ. Loại bom quy ước nổi tiếng thường rơi không trúng mục tiêu, khiến “thiệt hại phụ” sẽ cao.
Đó là chưa kể Bắc Hàn sẽ tạo ra bão lửa với các loại hỏa tiễn và các pháo các loại nhắm vào thủ đô Seoul của Nam Hàn, với 25 triệu dân nếu tính luôn các vùng phụ cận. Seoul nằm cách đường biên giới phân chia hai bên có 35 dặm.
Photo Courtesy: Newsweek
Theo tính toán của một vài chuyên gia quân sự, một cuộc chiến tranh quy ước giữa hai miền Nam Bắc Triều Tiên sẽ gây ra cái chết cho khoảng 1 triệu người. Đó là khi hai bên chưa tung ra vũ khí nguyên tử.
Đó là những kịch bản chính mà các nhà hoạch định chiến tranh của Ngũ Giác Đài luôn ‘vật lộn’, khi mà ngôn ngữ của TT Trump không hề hạ nhiệt trong trận chiến ngôn ngữ khốc liệt với lãnh tụ độc tài Kim Jong Un trong thời gian qua.
Các viên chức Hoa Kỳ e ngại là “lời sẽ đưa đến làm”, vì chỉ mới chủ nhật qua, TT Trump còn chê bai Ngoại Trưởng Rex Tillerson của mình là ‘mất thời giờ’ xuống nước đàm phán với ‘gã rocket lùn tịt’ đó làm gì!
Trường Giang