Một phụ nữ gốc Việt bị thiệt mạng trong thảm sát Las Vegas

Tổng hợp – Một phụ nữ gốc Việt nằm trong số 59 nạn nhân bị sát hại trong vụ cuồng sát xảy ra tại Las Vegas vào tối chủ nhật.
Tin tức về Michelle Võ bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội vào tối thứ hai. Người phụ nữ 32 tuổi xinh đẹp đang sinh sống tại miền Nam California. Cô tốt nghiệp trường trung học Independence ở San Jose vào năm 2003, theo học trường đại học UC Davis và là người hâm mộ đại nhạc hội đồng quê Route 91 Harvest Festival.
Theo lời Kody Robertson, anh  gặp cô chỉ vài giờ trước đó, hai người liền kết bạn, vui vẻ. Họ đang ở bên nhau trong đám đông 22.000 người hoà mình với âm nhạc thì người đàn ông 32 tuổi từ Ohio nghe tiếng “pop-pop-pop-pop-pops” khắp nơi. Ban đầu, Robertson nghĩ là tiếng pháo bông.
Vào lúc mọi người chung quanh đang ngơ ngác, không hiểu chuyện gì xảy ra thì Michelle Võ đang đứng cạnh anh ngã xuống. Hai phát đạn. Robertson nhìn lên, trông thấy hướng làn đạn từ cửa sổ khách sạn Mandalay Bay, anh liền đè lên người bạn gái mới quen, che chắn cho cô. Đạn vẫn rơi như mưa từ trên cao. Đám đông bắt đầu hoảng loạn,  dẫm đạp lên nhau, bỏ chạy tán loạn. Tiếng súng ngưng được một vài giây rồi bắt đầu đổ xuống.
“Chúng tôi chạy và nấp, chạy và nấp, chạy và nấp,” Robertson kể lại. “Chạy theo bản năng, trốn khỏi nơi đó, nhưng đông quá, quá nhiều người ngã xuống cần giúp.” Robertson và những người khác đưa Michelle chạy khỏi cảnh hỗn loạn, hô hấp nhân tạo, tìm cách cứu người phụ nữ có nụ cười rạng rỡ.

Photo Credit: Facebook

Một chiếc bán tải chạy ngang, mọi người đưa Michelle và những người bị thương khác lên xe, tài xế chở về bệnh viện. Đó là lần cuối cùng Robertson trông thấy Michelle Võ. Sáng thứ hai, anh ngồi trong phòng chờ tại  bệnh viện Sunrise ở Las Vegas ngóng tin Michelle, đến 2 giờ chiều thì biết tin cô qua đời.
Hiện đang làm cho công ty bảo hiểm New York Life tại thành phố Pasadena, Michelle được rất nhiều người yêu mến. Một trong những đồng nghiệp của nạn nhân, cô Vivian Hà chia sẻ trên mạng xã hội, Michelle Võ là nguồn cảm hứng đối với rất nhiều người ở New York Life tại Pasadena, luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác, mọi nơi mọi lúc. “Mỗi lần tôi cần giúp, cô đều luôn sẵn lòng, trên máy điện toán, trên điện thoại, trên sảnh, … Tôi bị sốc,” Vivian Hà ghi, mọi người sẽ luôn luôn nhớ đến cô ấy!
59 người bị thiệt mạng, 527 người khác bị thương khi tên Stephen Paddock – 64 tuổi – dùng súng máy xả đạn từ tầng 32 khách sạn Mandalay Bay xuống đám đông người tham dự buổi hoà nhạc. Nhà chức trách phát giác 23 khẩu súng ngắn và súng trường tại phòng khách sạn, 19 khẩu súng khác cùng hàng ngàn băng đạn, chất nổ tại tư gia, cũng như chất ammonium nitrate trên xe nghi can.
Đây là vụ thảm sát tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại Hoa Kỳ.
Hương Giang (Tổng hợp)