Nghi can thảm sát Vegas chuyển $100K sang Phi Luật Tân tuần trước

Las Vegas (NBC News) – Nghi can thảm sát Las Vegas đã chuyển $100.000 Mỹ kim sang Phi Luật Tân để giúp đỡ gia đình bạn gái xây nhà, theo một nguồn tin thân thiết với gia đình.
Tên Stephen Paddock vào tuần trước đã chuyển số tiền trên vào tài khoản ở Phi Luật Tân. Đến đầu giờ chiều hôm nay, nhà chức trách vẫn chưa chính thức cho biết số tiền này cho bà Marilou Danley, cho gia đình bà ta hay vì mục đích nào khác.
Nhà chức trách xác nhận bà Marilou Danley đang ở Phi Luật Tân khi tên Stephen Paddock đứng từ trên lầu 32 khách sạn Mandalay Bay xả súng vào đám đông 22.000 người xem buổi hoà nhạc đồng quê Harvest Festival khiến 59 người bị thiệt mạng, 527 người bị thương.
Người phụ nữ 62 tuổi đi Hong Kong vào ngày 25 tháng 9, bà ta sẽ quay trở lại Mỹ vào thứ tư ngày 4 tháng 10. Nhà chức trách hy vọng, bà Danley sẽ cung cấp thông tin hiện vẫn đang còn bỏ trống về bạn trai của mình.
Nhà chức trách tin, hai người bắt đầu hẹn hò vào mùa xuân năm 2017 và chung sống với nhau ở Mesquite, Nevada. Tại thời điểm này, nhân viên điều tra tin bà Danley không liên can đến vụ nổ súng,” tuy nhiên, mọi việc có thể thay đổi trong quá trình điều tra. “Chúng tôi đã nói chuyện với bà ấy, và vào lúc này, chúng tôi tin người phụ nữ này không liên can, nhưng rõ ràng là cuộc điều ra vẫn đang tiếp diễn,” Cảnh sát trưởng Joe Lombardo cho hay. “Bà ấy không đi cùng khi ông ta vào khách sạn nhận phòng. Chúng tôi phát giác ra ông ta dùng danh tánh của bà ấy một vài lần.”
Ban đầu nhà chức trách nghĩ rằng Danley đi cùng với nghi can đến Las Vegas, tuy nhiên bà ta không có mặt khi cảnh sát dùng thuốc nổ xông vào căn phòng đắt tiền ở tầng 32 nơi tên Paddock mướn.
Photo Credit: Reuters
Phải mất 72 phút sau khi cuộc gọi báo 911 đầu tiên, vào 11h20′ tối lực lượng thực thi công lực mới vào được “pháo đài bắn sẻ.” Trong phòng, 23 khẩu súng trường và súng ngắn, trong đó có khẩu súng bán tự động được vỏ đạn vương vãi, một cây búa nghi can dùng đập vỡ hai ô cửa kiếng nằm chỏng chơ. Paddock gắn camera trong và ngoài căn phòng.
Nghi can đã bỏ số lượng súng ống lớn này vào 10 va-li đưa lên phòng. Ngoài số vũ khí tại khách sạn, nhà chức trách còn phát giác 19 khẩu súng khác cùng hàng ngàn băng đạn, chất nổ tại tư gia, cũng như chất ammonium nitrate trên xe nghi can. Dự báo số lượng vũ khí có thể còn tăng do nhà chức trách vẫn còn đang khám xét những căn nhà khác của ông ta.
Hiện vẫn còn ba thi thể chưa được xác nhận danh tánh. Các bệnh viện quanh Las Vegas trong tình trạng “như bãi chiến trường,” nhân viên y tế làm việc không ngơi nghỉ trước số lượng nạn nhân bị thương khổng lồ.
Hương Giang (Theo NBC News)