Thursday, August 9, 2018

Chiến Dịch Gafner (10)

Chiến Dịch Gafner (10)

"... Lấy ra một sấp cung từ , tôi cấm cuối viết , thỉnh thoảng lại nhìn lên, quan sát cô Gafner . Sáng nay chuẩn bị cho công tác "đường dài" , có khoảng đến tiếp xúc một số cơ quan , tôi mặc chiếc áo chemise trắng , ngắn tay , ủi thẳng nếp , thắt cravate sọc xanh bleu marine đậm , đan chéo các sọc màu vàng pêche . Quần tây thì màu xám tro . Giầy da đen đánh bong loáng . Bí tất trắng . Đây là trang phục nghiêm chỉnh của lớp thanh niên thời đại , đã vào đời , làm ăn, giao tế . Nhớ lúc còn làm thầy giáo , đi dạy học tôi cũng trang phục gần như thế . Ghi chép xong , tôi còn đủ thì giờ ngắm nhìn cái dáng "dày dày sẳn đúc một tòa thiên nhiên " đang nằm dựa lưng , soải chân rất là điệu hạnh của một cô gái Tây Phương trên chiếc giường nệm trắng tinh , thẳng thóm như khuyến dụ khách "mỏi gối chồn chân " đến soài người thư giản . Tôi gọi tên cô và hỏi cô tôi có thể bắt đầu làm việc ngay để không mất thì giờ . Tôi sẽ hỏi thêm cô 1 vài "renseingements supplémentaires nécessaires consernant une enquête sur le trafic des billets de banque et des devises ." Cô vui vẻ trả lời:
- Oui , Monsieur , avec plaisir . Je suis entièrement disposée à répondre à tous vos questions , si celles-ci ne dépassent pas  ma compétence et ma connaissance bien limitée.
Tôi lấy cái bloc-notes và cây viết đến ngồi gần bên cô cho thân mật và tự nhiên , chứ trên nguyên tắc là phải bảo cô ta đến ngồi nghiêm chỉnh vào bàn "thẩm vấn" . Tôi chỉ cần hỏi cô ta thêm một vài chi tiết về hoạt cảnh của cửa khẩu Tân Sơn Nhứt lúc chuyển các valises bạc qua khu Hải Quan . 
Thành thật tự thú rằng tôi cũng có ý định đến ngắm nhìn kề cận cái dung nhan kiều diễm "hương xa" của một cô gái Thụy Sĩ . Mái tóc hung vàng , cắt ngắn ngang vai , uốn cong lọn lớn , cúp vào bên trong. Một lớp keo thừa còn lại lúc ban mai cũng đủ làm óng ả và nhún nhảy mớ tóc chải chuốt , đoan trang. Cô có đôi mắt trong xanh , tròn xoe mời mọc , trang trí bao quanh bằng một làn mi dài , cong vuốt , trưng khoe cái diễm lệ hiển hiện tràn đầy, chứ không có cái "thâm thẩm huyền dịu , sâu kín xa vời , chôn dấu một khối tình tha thiết mà khách si tình phải biết đâm mê để lòn lách, lặn lội kiếm tìm mới mong khám phá được " của đôi mắt giai nhân châu á , như các cô gái Việt Nam của mình .

(Còn tiếp) Võ Văn Ca .

No comments:

Post a Comment