Monday, August 6, 2018

Chiến Dịch Gafner (8)

Chiến Dịch Gafner (8)

"... Một hôm ở vào thời điểm gần kết thúc Chiến Dịch, tôi cần bổ túc mấy điểm trong lời khai của cô Gafner và cần xác định lại một cách chắc chắn những yếu tố khai thác được . Tôi đến phòng 2 cô thật sớm vào buổi sáng , nhưng trời Saigon đã rực rở ánh bình minh , sau khi tôi báo và tường trình công vụ bổ túc cho anh L. biết . Anh sẽ đến sau . Tôi cũng có "phone" cho 2 cô hay để chuẩn bị "làm việc" với tôi . Vì cô L.V. có việc cần phải trở về nhà cô gắp , cho nên khi tôi vừa đến "Bộ Chỉ Huy Tiền Phương" đặt ở Hôtel là cô L.V. làm "passation de service" ngay tức khắc , giao tôi "ôm lấy" cô Gafner , lãnh trách nhiệm bảo vệ cô ta và có thể tiến hành ngay việc khai thác những điều cần ích cho kế hoạch . Từng làm việc lâu dài ,sáng,trưa,chiều,tối ngay tại phòng các cô , sự hiện diện của tôi trở nên vừa đương nhiên vừa thân thuộc . Cho nên sáng nay tôi đến , cô Gafner vẫn còn mặc bộ đồ ngủ mỏng , dài chắm gót, màu xanh da trời nhạt , có điểm những cánh hoa màu trắng như một loại "hao hồng tỉ muội". Cô biết công việc sáng nay không phải di chuyển ra ngoài mà làm việc ngay tai trong phòng . Trong khi chờ đợi tôi đến , cô nằm đọc sách trên giường . Vừa trông thấy tôi vào , cô nhanh nhẹn bước xuống chào tôi .
- Bonjour Monsieur CA . (Xin lưu ý ở đây một điều là tôi bảo các cô gọi tôi là Monsieur CA ,tên của tôi, thay vì gọi Monsieur VO là họ của gia đình tôi theo cách gọi của người Phương Tây. Tôi thích gọi tên .)
- Bonjour Mademoiselle Gafner . Tôi đáp lại .
Và chúng tôi trao cho nhau những cái "bisous " thân tình bè bạn như hằng ngày gặp nhau . Rồi cô nói tiếp :
- Cette fois vous êtes très matinal . Excusez ma négligence. Je suis tellement embarrassée de ne pas 
être tout à fait prête à la réception comme il faut . De toute façon , je suis très enchantée de vous revoir ici , chez moi . Eh bien ! Pour les affaires , j'espère que vos opérations ont obtenu de bons résultats .
Một cách lịch sự , tôi vui vẻ đáp lời cô .

(Còn tiếp) . Võ Văn Ca .

No comments:

Post a Comment