Thursday, August 2, 2018

Chiến Dịch Gafner (6)

... Bản tính cô chân thật , giản dị và thực tế , không gây khó dễ và cũng chẳng có tính thất thường như  người ta thường nhận định về bản chất phụ nữ . " Les femmes sont capricieuses " .Cô có sao nói vậy.
Biết thì bảo rằng biết . Không thì bảo rằng không . Chứ không có ý đồ dối trá, gạt gẩm, đánh lừa.Cho nên chúng tôi làm việc với cô có nhiều thuận lợi . Có quyết định nhanh. Dám nghĩ , dám làm. Công tác có thành tựu hay không là do sự dạn dày kinh nghiệm chiến trường , do dồi mài qua công tác cụ thể khác nhau , do khả năng suy luận và mức độ nhạy bén trước mọi sự kiên và mọi tình huống liên hệ của chính chúng tôi . Hiểu rõ cái chính nghĩa cao cả của công tác mà chúng tôi đảm trách qua sự kiên trì và tế nhị giải thích đầy thuyết phục của chúng tôi , cô thuận tình và sẳn lòng hợp tác với chúng tôi . Qua quá trình làm việc có phương pháp , có nghiên cứu , có kế hoạch hợp tình , hợp lý trong mức độ hiểu biết và tiếp thu của cô , cô đã hết lòng dấn thân lao vào "chiến dịch" . Cô chịu nhiều nhọc nhằn, vất vả cùng chúng tôi và cùng với cô L.V. trên mọi cung đường ngắn dài theo từng giai đoạn của kế hoạch công tác . Xin bày tỏ nơi đây lời ngợi khen nồng nhiệt nhất của chúng tôi đối với cô Gafner, một thiếu nữ Thụy Sĩ đầy quí mến .
Ở giai đoạn cuối của "Chiến Dịch" , tình hình công tác bớt căng , các kế hoach cơ bản xem như đã hoàn tất khá tốt , tôi mới có điều kiện lưu tâm đến một chút gì về cá nhân , về sắc diện , về sinh hoạt riêng tư hằng ngày của 2 Nàng Kiều Nữ mà mình đã "kề cận", đã "kềm cập", đã "ôm ấp" bao ngày .

(Còn tiếp) . Võ Văn Ca .

No comments:

Post a Comment