Saturday, August 4, 2018

Chiến Dịch Gafner (7)

"Chiến Dịch Gafner" - Đoạn 7.
 
"... Là một cô gái Châu Âu nhưng cô Gafner có dóc dáng trung bình , thon thả tựa như cô L.V. , một cô gái Việt , thực ra trông có phần nẩy nở hơn một tí . Đôi chân thon dài . Bộ ngực phát triển , căng phòng đúng như thể trạng đa số thiếu nữ Châu Âu . Nư tôi đã tường trình bên trên , do tiếp cận lâu dài , với thái độ nghiêm chỉnh và cách cư xử chuẩn mực mà chân tình , cởi mở của chúng tôi , cô Gafner đã thực sự đi vào nề nếp , sinh hoạt lần hồi bình thường , tự nhiên , thoải mái trong phòng cô , mặc dầu có sư hiện diện gần như thường xuyên của tôi một mình hay đôi lúc cùng với anh L. : Cô cứ tự nhiên trang điểm , làm đẹp , thay đổi xiêm y , thoải mái nằm đọc sách khi không có "làm việc" với tôi và tôi trả lại tự do sinh hoạt cho cô , ngồi nghe nhạc qua máy magnétoscope nhỏ do cô L.V. (Ô-Tết-Tò-Le) cho mượn
Cô không phải là một loại người đẹp để làm dáng, để điệu hạnh , sắc diện chỉ trung bình. Nhưng rất dễ mến , dễ thương ở điểm cô biết chiều chuộng dịu dàng và "rất vâng lời" , có lẽ do hoàn cảnh và trong tư thế "hạ phong" của cô hiện nay . Bảo gì làm nấy . Bảo đi thì đi . Bảo đứng thì đứng . Bảo ngồi thì ngồi . Có 2 lý do "logique" để cô phải vâng lời . Thứ nhất là cô tin rằng những gì chúng tôi yêu cầu , những gì chúng tôi bảo cô làm là chính đáng theo nhu cầu trọng đại , là cần thiết , là quang yếu cho kế hoạch công tác ở tầm mức Quốc Gia . Thứ hai là cô ý thức một cách thực tế cái thân phận , cái hoàn cảnh, cái tình huống , cái vị trí và vai trò mà cô phải gánh chịu , phải chấp nhận . May là cô gặp được chúng tôi, phúc đức là được "làm việc" với chúng tôi , những con người , những cán bộ trẻ tuổi trí thức và nghiêm chỉnh , lễ độ , mẫu mực , lịch sự đối với phụ nữ , nếu không muốn nói là "cao thượng", là "quân tử". Nhưng cũng không thiếu phần"galant" trong nghĩa đẹp của nó, để người phụ nữ cảm thấy an tâm và và vui lòng tiếp cận hợp tác cùng chúng tôi . Chúng tôi chú ý để ghi nhận được cái hiệu quả của thái độ và cách cư xử khéo léo "đầy tâm lý" của chúng tôi là họ tỏ ra thỏa thích , có một chút gì hảnh diện và bằng lòng về cái dung nhan , cái sắc đẹp , cách điểm trang , cách phục sức theo sở thích thẩm mỹ của họ mà chúng tôi không bỏ lở dịp khen tặng .

(Còn tiếp). Võ Văn Ca .

No comments:

Post a Comment