Saturday, July 21, 2018

CHIẾN DỊCH GAFNER (1)

Anh Kiệt thân mến ,
Như dự định , hôm nay tôi xin chuyển đến anh bài viết liên hệ đến Chiến Dịch Gafner mà tôi đã được đề cử tham gia . Đây là công tác Tình Báo mang tính Hình Sự nhầm điều tra , phát hiện và đánh phá các Tổ Chức Buôn Lậu Quốc Tế có chi nhánh ở VNCH đã tiếp tay giúp tổ chức Hậu Cần của Cộng Sản Bắc Việt và Việt Cộng (MTGPMN) có thêm phương tiên vật chất và tài chánh để mở cuộc xâm lược VNCH . PĐUTUTB được lãnh đạo cấp trên chỉ định đảm trách Chiến Dịch này vì chính PĐU đã phát hiện được đầu mối từ bên Hồng Kong .

CHIẾN DỊCH GAFNER


Như các anh chị em có điều kiện theo dõi trước đây đã biết , chúng tôi khởi đầu công tác này bằng một con số không . Chẳng nắm trong tay một yếu tố Tình Báo hay dử kiện Hình Sự nào về tổ chức, về nhân sự, về giao liên v.v... Kẻ địch vô hình , tổ chức phi pháp vô danh , trừu tượng . Vị chỉ huy trực tiếp của tôi là Anh L. cũng chỉ thuyết trình ngắn gọn : " Mình chỉ có một đầu mối duy nhất là một Cô Gái người Thụy Sĩ, tên GAFNER, được đưa từ Hongkong về Saigon . Cô chỉ là một giao liên , vô tình chuyển hàng lậu cho bọn Buôn Lậu Quốc Tế . Hàng lậu lần này là những valises chứa giấy bạc 500 Đồng tiền VNCH . Ngoài ra còn có Cô Tiếp Viên Hàng Không của Công Ty Hàng Không VN làm việc ở Trạm Hongkong , tên là L.V.
Cô L.V. chỉ là một "cộng tác viên cơ hội" , chứng kiến được sự việc buôn lậu giấy bạc VNCH qua Hongkong bị quan thuế Hongkong phát hiện, nhưng bọn buôn lậu ở Hongkong can thiệp nên các valises giấy bạc này vẫn ra khỏi phi trường trót lọt . 

Biệt Cục TB của Phủ ở Hongkong biết được người giao liên là cô Gafner và đã khéo léo nhờ cô Tiếp Viên Hàng Không L.V.  cộng tác mốc nối và thuyết phục cô Gafner thuận tình cộng tác với chính quyền VNCH . Cô Gafner chấp thuận đi cùng với cô L.V. trở lại VN bằng chuyến bay đặc biệt .
Cùng với anh L. , tôi ra phi trường Tân Sơn Nhứt tiếp nhân 2 cô "cộng tác viên" này như là 2 đầu mối .
Tôi "ôm lấy" 2 kiều nữ này mà lòng ngổn ngang trăm mối . Anh L. chỉ cho mình biết quá sơ sài , có lẽ anh cũng chẳng nắm được gì nhiều về tin tức TB cơ bản . Trong tay tôi vỏn vẹn chỉ có 2 thiếu nữ : 1 cô gái Châu Âu , 1 người đẹp Việt Nam , "Ô-Tết-Tò-Le".
(Còn tiếp). Võ Văn Ca .

No comments:

Post a Comment