Sunday, July 22, 2018

Chiến Dịch Gafner (2) - Võ Văn Ca

Cô gái Thụy Sĩ Gafner còn rất trẻ , khoảng chừng 22 đến 25 tuổi (tôi quên không xem tuổi của cô trong lý lịch mà tôi đang nắm giữ) . Cô ta chẳng biết gì về Saigon , chỉ quá cảnh vài ngày và được các tay cầm đầu tổ chức buôn lậu tiếp rước , đưa đi vui chơi , ăn uống và khiêu vũ ở các nhà hàng sang trọng trong Thủ Đô . Đây chính là yếu tố vô cùng quan trọng mà chúng tôi đã ghi nhận được sau những lần thẩm vấn khai thác sơ khởi cô ta . Tiếp theo , chúng tôi quyết định trường kỳ thẩm vấn , khái thác tối đa , thực hiên mọi cách , tạo mọi điều kiện để truy cho ra được :
- Các nhà hàng nào mà cô Gafner được đưa đến ăn uống, vui chơi, khiêu vũ ? Các địa điểm này ở đâu , Saigon , Chợ Lớn , Gia Định ?
- Phương tiện chuyên chở ? Xe du lịch hay xe chuyên dùng ? Hiệu gì ? Màu gì ?
- Nhận dạng các nhân vật thường tiếp xúc với cô , thường đưa cô đi đây đó . Họ dùng tiếng nước nào để đối thoại với cô . Pháp ? Anh ? Tàu ? Giữa họ với nhau , nếu cô đoán biết , họ dùng tiếng nước nào để nói chuyện với nhau . Việt ? Tàu ? Anh ? Pháp ?
Anh chị em hãy tưởng tượng muốn nắm được các yếu tố này , chúng tôi gồm anh L. , tôi và cả cô Tiếp Viên Hàng Không L.V. phải được ghi công , ban thưởng huy chương (sự ủy lạo này tôi nói ra cho vui .Chứ Cán bộ hay nhân viên của Phủ nằm mơ cũng không có được , bởi vì PĐU không có cái "Văn Hóa ghi công" cho Cán- Bộ-Chiến-Sĩ của mình . Đừng hỏi PĐU có làm được gì để ghi công mình mà suốt quá trình phục vụ chỉ nên "tự vấn" mình đã làm được gì cho Quốc Gia , cho Quê Hương mình .) về sự kiên trì, về cái dày công không mệt mõi , không ngừng nghỉ trong công tác thẩm vấn khéo léo , đầy thuyết phục để hướng dẫn , lèo lái , khai thác và sử dụng tối đa trí nhớ của cô Gafner hầu xác định những chỉ dấu các nơi mà cô thường được đưa đi lui tới .

(Còn tiếp) Võ Văn Ca .

No comments:

Post a Comment