Sunday, July 29, 2018

Chiến Dịch Gafner (5)


... Thông cảm và thấu hiểu hoàn cảnh của cô , thân gái dậm trường đơn độc , đang rơi vào cảnh ngộ không may, chúng tôi làm việc với cô  trong tinh thần thật tế nhị , thật lịch sự lẫn bao dung . Luôn luôn tỏ thái độ thân tình , cư xử như bè bạn ở tuổi xuân thì trang lứa để cô dễ lấy lại bình tỉnh , yên tâm  và sẽ hết lòng công tác với chúng tôi trong nghĩa vụ ở cấp Quốc Gia . Rõ ràng lần hồi cô trở nên tự nhiên , thoải mái như bản tình đơn giản chân phương hằng có của cô trong sinh hoạt , trong quan hệ với chúng tôi , nhất là đối với cá nhân tôi , người duy nhất tiếp cận cô hàng ngày và cả...ban đêm khi cần thiết cho công tác khẩn cấp , "ôm cập" cô trong mọi tình huống như làm việc tại phòng trú ở Hôtel (Bộ Chỉ Huy Tiền Phương) như thẩm vấn , tham khảo , di chuyển vì kế hoạch công tác , giải trí , vui chơi , nghỉ ngơi,
thư giản , nghe nhạc v.v... Tôi là nơi để cô thố lộ tâm tình , giải bày tâm tư , chuyện trò mọi việc trong đời sống riêng tư , trang trải tâm trạng vui , buồn, lạc quan , lo lắng v.v... và tôi cũng là người duy nhất để cô đề nghị , yêu cầu mọi sự cần thiết cho đời sống và sinh hoạt hàng ngày ,dĩ nhiên nhất là về "tương lai hồi hương của cô" mà câu trả lời khẳn định và duy nhất của tôi là :" Cô cứ yên tâm . Công tác đang có kết quả tốt và sẽ chấm dứt trong một thời ngắn . Chúng tôi sẽ đưa cô lên máy bay trở lại Suisse ngay sau đó ."
Đặc biệt cô Tiếp Viên Hàng Không L.V. cũng đóng một vai trò vô cùng thiết yếu cùng vời chúng tôi trong công tác yểm trợ về đời sống , về sinh hoạt , về công tác hoạt vụ của cô Gafner .

Võ Văn Ca (còn tiếp) 

No comments:

Post a Comment