Sunday, July 29, 2018

Thư Võ Văn Ca (Pháp)

Xin chào anh Kiệt ,
Những công việc nhà thường xuyên cũng chiếm mất của mình nhiều thời gian trong ngày . Tuổi đã về chiều , sức khỏe sụt giảm nên sinh hoạt phải hạn chế  và nghỉ ngơi lại dài lâu để lấy lại sức .
Nhất là suốt cả tuần nay nước Pháp , kể cả Paris , đã chịu một cơn nóng "canicule" ác liệt , nhiệt độ lên đến 36 hay 37°C . Tôi kéo xe poussette đi chợ Siêu Thị Carrefour , chỉ gần nhà thôi , lúc trở về cũng phải dừng chân nghỉ mệt năm bảy lần . Phải hít thở nhiều và mạnh vì dường như thiếu oxygène . Về đến nhà phải uống thật nhiều nước. Nhờ không khí trong nhà mát hơn ngoài trời nên tôi thấy khỏe lại lần lần . Theo tin tức trên TV , bên Nhật trời cũng quá nóng làm chết nhiều người cao tuổi , sức yếu . Ở Pháp mấy năm trước , canicule cũng đã làm thiệt mạng hành mấy chục người già ở nhà Dưỡng Lão . Bây giờ Pháp rút kinh nghiệm đưa ra nhiều biện pháp phòng chống canicule nên đã tránh được thiệt hại về nhân mạng .
Bây giờ nói qua về sinh hoạt của tôi . Hôm nay , trời hơi bớt nóng , khai thác thời gian vợ tôi làm bếp , chuẩn bị các thức ăn đón 2 vợ chồng thằng con trai và con của chúng nó đi về VN thăm thân quyến trở lại Pháp vào buổi chiều , tôi viết đôi lời cho anh để tiếp tục việc liên lạc thư tín cho vui qua mấy ý kiến tào lao như trên .

No comments:

Post a Comment