Monday, July 23, 2018

Chiến Dịch Garner (3)

Vài nét liêu trai của 2 Nàng Kiều Nữ .

... Đã phải chở 2 cô không biết bao nhiêu lần tới lui , sáng -trưa-chiều-tối , ở các nơi đã được chọn theo suy luận qua những gì chúng tôi khai thác được trong bộ nhớ của cô Gafner . Lúc vòng ngã này , lúc đi tới từ một góc độ khác để cô nhớ lại nơi mà cô đã đến. Loại bỏ nhiều nơi mà cô không thể ghi lại trong trí nhớ hay không gây một ấn tượng gì . Cuối cùng rồi cũng "khoanh vùng" được các nhà hàng Tàu ở Chợ Lớn và đặc biệt Câu Lạc Bộ Nhà Hàng Ca Nhạc Vũ Trường Huỳnh Hữu Bạc , nằm trong Phi Trường Tân Sơn Nhứt . Trải qua bao chuyến đi "nhận vùng" , định điểm và thẩm vấn liên tục , gợi nhớ cho cô Gafner về cách bài trí trong CLB Huỳnh Hữu Bạc , chúng tôi đã phải ra vào ăn uống nhiều lần ở đấy để quan sát kỷ , ghi nhận đúng và khá đầy đủ những dữ kiện cần ích cho cuộc điều tra của "Chiến Dịch". Sau đó chuyển qua khai thác , mò mẩn , hướng trí nhớ của cô Gafner về chiếc xe du lịch thường đưa rước cô lui tới . Điều tra về lý lịch của các Quản Trị Viên Câu Lạc Bộ Huỳnh Hữu Bạc . Lưu ý đặc biệt tên Quản Lý . Theo dõi mọi di chuyển chiếc xe du lịch của đương sự . Bí mật chụp ảnh chiếc xe , số xe, màu sơn , và những chiếc xe khác của Ban Quản Trị thương vào Câu Lạc Bộ .
Nắm được đầy đủ các yếu tố và dữ kiện Tình Báo , các kết quả điều tra Hình Sự , chúng tôi kính đáo đưa cô Gafner và cô L.V. vào "ăn uống" ở CLB Huỳnh Hữu Bạc như những thực khách thật bình thường , trang phục đơn giản tối đa để không gây một sự chú ý nào trong mục đích nhận diện có phải đúng tên Quản Lý đã tiếp xúc và hướng dẫn cô Gafner tiếp tay cùng đương sự thực hiện chuyến buôn lậu giấy bạc nói trên từ Saigon qua Hongkong .
Dĩ nhiên chúng tôi cũng đã phải mở các công tác nhận diện như thế ở các nhà hàng trong Chợ Lớn và áp dụng phương pháp "loại bỏ" khi chẳng ghi nhận được các yếu tố đáng nghi ngờ nào để thu hẹp dần diện tích đánh bắt .
Trong giai đoạn tiến hành cao điểm Chiến Dịch Gafner, chúng tôi đẩy mạnh và mở nhiều công tác sưu tập, sưu tầm , nhận vùng, định điểm , điều tra , theo dõi liên tục , không ngừng nghỉ , đánh nhanh , gây yếu tố bất ngờ để địch không kịp che dấu , lẫn tránh , phi tang chứng tích . Ngoài ra còn phải chạy , chạy về
"Bộ Chỉ Huy Tiền Phương" , đóng trong Khách Sạn Quốc Tế ở đường Hai Bà Trưng để thẩm vấn phối kiểm 2 cô đầu mối , bổ túc tin tức , xác định qua sơ đồ , hình ảnh , địa điểm , khu vực chụp được và ảnh mục tiêu nhân sự nhận dạng sưu tầm được v.v... Ngày đêm di chuyển khắp vùng ngoại ô và trung tâm thành phố . Ra vào không ngừng nghỉ ở "Bộ Tham Mưu" mà chúng tôi được thành lập ngay trong Tổng Nha Cảnh Sát Quốc Gia , cạnh bên Văn Phòng Phụ Tá Hình Sự TGĐCS .

(Còn tiếp) Võ Văn Ca .

No comments:

Post a Comment