Wednesday, November 14, 2018

BỨC THƯ PARIS - Đoạn 11 .

BỨC THƯ PARIS - Đoạn 11 .

Phủ còn phát triển và mở rộng thêm những hoạt động , những kế hoạch công tác mang tính vừa Nghiệp Vụ TB vừa Truy Tầm Hình Sự đạt kết quả khả quan là đã phát hiện và đánh phá được những tổ chức , những hiệp hội , những cái gọi là Đoàn Thể trá hình , bất hợp pháp , lợi dụng chế độ Tự Do Dân Chủ có những hoạt động phá hoại , gây rối rấm và thiệt hại cho Quốc Gia . Một công tác điển hình mà tôi được chỉ định tham gia  đó là "Chiến Dịch Gafner " . Chiến Dịch này đã phát hiện ra những Tổ Chức Buôn Lậu  có những hoạt đông tiếp tay cho Kinh Tài VC và đã mở ra những cuộc hành quân đánh phá mục tiêu này . 
Bây giờ xin chuyển sang phần nói về số phận nổi trôi của tôi , một người lính chiến và cũng là lột Cán Bộ của Phủ .
Trong thời kỳ vàng son sau cùng này của Phủ , tôi cũng hưởng được chút ân huệ là được Biết Phái trở về Phủ sau khi tái ngũ ở Bộ Tư Lịnh Biệt Khu Thủ Đô . Nhưng về đến Ban E chưa "ráo cẳng" thì bị "khai trừ" khỏi Ban này vì những lời "xàm tấu" báo cáo rằng tôi thuộc phe nhóm quyền lực nào đó nên mới được đề cử sang Pháp . Tôi bị thuyên chuyển qua Ban T ( Ban TB quốc nội) , coi như  bi "đài đi" . Số tôi còn chút đỉnh may mắn , khi qua trình diện anh Trưởng Ban T là anh Phan Công Tâm , đồng liêu với tôi ở Trường TABERD , anh nói để anh đưa tôi cho anh Nguyễn Thành Long sử dụng khả năng Pháp Ngữ của tôi . Thế là tôi được bổ nhiệm xuống Ban Z (Ban Nội Chính) do anh Long điều khiển . Anh liền sung tôi vào Phòng Pháp Kiều do anh Trần Trọng Nghĩa làm Chủ Sự Phòng . Lúc bấy giờ tôi như một "con cá kèo" nằm trong rổ , bị ngộp thở vì thiếu nước , nhờ anh Long "phóng xuống ao" . Nước giếng trong con cá nó vẩy vùng !

(Còn tiếp) . Võ Văn Ca .

No comments:

Post a Comment