Thursday, November 22, 2018

CHIẾN DỊCH GAFNER .
CHƯƠNG II - Đoạn 1

Đâu Chỉ Là Huyền Thoại Liêu Trai Về Cô LỮ VÂN .
Chuyện về cô Lữ Vân qua cái cảm nhận chân thật trong trái tim tôi là một Huyền Thoại mang tính Liêu Trai . Không phải đó là cái ý tưởng thoáng qua mà cái cảm nhận này xuất hiện liên tục trong suốt thời gian khởi diển Chiến Dịch Gafner . Dĩ nhiên đó là một suy tưởng chủ quan . Có thể là một ảo ảnh . Một diều không thể chối cải là cô Lữ Vân là một nhân vật Thật . Sự việc liên quan đến cô đã xảy ra Thật . Câu chuyên này sự kiện của Lịch Sử  vì nó có địa điểm thật , có ngày tháng rõ ràng , có tên tuổi những nhân vật liên quan . Nhưng mà nếu cô Lữ vân không có "điều kiện" hay không có "cơ duyên" để xuất hiện thí sẽ "không có gì" cả , là một "chân không" , mọi điều sẽ chỉ là "mây khói"
tan biến , mất hút trong không gian bao la , vào thời gian vô tận . Sao cô Lữ Vân lại đến "khai thị" để mở cửa vào "chân không" , làm cho cái "không" thành "có" , cái "không thể được " thành ra cái "được" . Nhưng cái "CÓ" nó lại huyền biến , thay dạng đổi hình , lúc ẩn lúc hiện làm cho mình cho mình không thể nhận chân được nó . Thế là "Có như Không" . Tóm lại mình phải kết mấy chữ cho câu chuyện là "KHÔNG-THẬT-CÓ" như Thanh Liêm đã từng viết .
Xin lượt thuật câu chuyện như sau : Cơ Sở Tình Báo của Phủ Đặc Ủy ở Hong Kong ghi nhận được một chuyến Buôn Lậu tiền VNCH với giấy bạc 500 Đồng đựng đầy trong những valises , dưới dạng hành lý du lịch , chuyển từ Saigon qua Hong Kong , bị Cơ Quan Quan Thuế Hong Kong phát hiện . Người giao liên chuyển hàng lậu là một cô gái người Thụy Sĩ bị bắt giữ . Các valises giấy bạc bị tịch thu làm tang vật .

Chương II - Đoạn 2 .
"Đâu chỉ là huyền thoại liêu trai về cô Lữ Vân "

"... Sau một thời gian không lâu , Tổ Chức Buôn Lậu Quốc Tế chi nhánh Hong Kong , đầy quyền lực , đến can thiệp hữu hiệu , cô Gafner được trả tự do và các valises giấy bạc được mang ra khỏi phi trường Hong Kong . Qua sự điều tra của Cơ Quan TB/PĐU ở Hong Kong thì các valises giấy bạc 500 Đồng VNCH được chuyển giao cho Ban Kinh Tài VC ở Hong Kong và chắc chắn bọn VC ở đây sẽ chuyển về VN để chúng nó chi dùng vào cuộc chiến tranh xâm lược nước VNCH . Phủ được báo cáo và chỉ thị cho Cơ Sở TB của mình ở HKong tìm phương cách tiếp xúc và chiêu dụ cô Gafner chịu nhận hợp tác với Chình Phủ VNCH để truy ra Tổ Chức Buôn Lậu này ở Sài Gòn mà dánh phá , triệt tiêu nó nhằm bảo vệ quyền lợi , tài sản và cả An Ninh Quốc Gia .
Tới đây mới là "Chuyện không thể được mà có được" xuất phát từ cô Lữ Vân , một Tiếp Viên Hàng Không của AirVN .
( L'Impossible ce n'est pas pour une hotesse de l'air dont le nom s'appelle Lu Van . C'est un nom sacré , indélébile
incruté dans mon coeur . Tôi đã nói câu này bằng tiếng Pháp với cô Lữ Vân khi có mặt cô Gafner để cô này cùng hiểu lúc mà Chiến Dịch Gafner sắp chấm dứt . Đại khái , ý tôi muốn trang trải là : Cái " Không Thể" không có hiện hữu trong đời một Tiếp Viên Hàng Không mang tên Lữ Vân . Một tên gọi huyền dịu , không bao giờ xóa mờ đi được  đã khắc sâu vào lòng tôi .)
Cô Lữ Vân là một người bạn quen thân của Cơ Sở TB /PĐU ở Hong Kong mà tôi gọi là một "Cảm Tình Viên Đặc Biệt".
Trưởng Cơ Sở TB chọn cô để nhờ cô tiếp tay trong một "đặc nhiệm" điều tra , theo dõi để tìm cách tiếp cận được cô Gafner đang còn ở Hong Kong chờ ngày trở về Thụy Sĩ . Cô Lữ Vân đã thành công tuyệt vời, xuất sắc thuyết phục được cô Gafner chấp thuận hợp tác với Chính Phủ VNCH trong công tác như tôi đã nói ở trên . Cô Gafner đồng ý cùng cô Lữ Vân trở lại Sài Gòn trong một chuyến bay AirVN .
Chiến Dịch Gafner được khai diển từ đây ở Thành Phố Sài Gòn vào khoảng cuối năm 1969 đầu năm 1970 , trong tình trạng đất nước đang lâm vào cuộc chiến Bảo Quốc . Tướng Nguyễn Khắc Bình , ĐUT/PĐUTUTB , chỉ định anh Long đảm nhiệm Chiến Dịch này và anh Long bổ nhiệm tôi làm Phụ Tá anh về Tham Mưu cũng như về Hoạt Vụ .
Chiến Dịch Gafner là một công tác mang tính Nghiệp Vụ Tình Báo lẫn trong những hoạt động Tư Pháp-Hình Sự .
Anh Chị Em chắc chắn cũng biết rằng công tác này đã đưa chúng tôi vào những trăn trở , vào những khó khăn , vào những điều gần như "bất khả thi" , làm sao "nước lã mà khuấy nên hồ" , từ chổ "không" làm sao thành cái "Có" . Tổ Chức Buôn Lậu Quốc Tế có chi nhánh thật ở Sài Gòn không ? Chúng tôi không có chỉ dấu hay tin tức Tình Báo sơ khởi nào mà chỉ có cái "đầu mối đơn thuần" thơ ngây , không biết gì về Sài Gòn , là một cô gái người Thụy Sĩ . Tôi phải hết lòng ngợi khen và khâm phục anh Long có được đầy đủ khả năng nghiệp vụ để đưa ra những Kế Hoạch Công Tác nhiều thử thách rồi mở chiến dịch thực hiện mà nó phải được thay đổi nhiều phương cách sau những "thực tế chiến trường" mong đạt được mục đích . Tôi chỉ là một Phụ Tá , góp ý cùng anh Long một phần nào mỗi khi anh cần tham vấn tôi về Tham Mưu cũng như về Hoạt Vụ .
(Còn tiếp) . Võ Văn Ca .

No comments:

Post a Comment