Wednesday, November 21, 2018


CHIỂN DỊCH GAFNER - Đoạn 19 .

Sáng nay mặt trời đã lên khá cao trên Thành Phố Saigon , anh Long lái xe với sự sấp xếp vẫn như mọi lần đi "hành hiệp" . Cô Gafner lúc nào cũng ngồi trước cùng với tài xế , lúc thì anh Long lái , lúc thì tôi lái , nhưng anh Long thường xuyên làm "bác tài" . Vị trí này giúp cô Gafner dễ nhận ra phương hứơng đi đến "địa điểm mục tiêu" . Cô Lữ Vân ngồi phía sau cùng tôi . Sự có mặt của cô Lữ Vân rất cần thiết để cô Gafner yên lòng , an tâm vì có người bạn đồng phái bảo vệ mình , thông dịch hay trao đổi chuyện trò để "chuyến hành trình " được thêm thoải mái .
Anh Long lái đi không biết bao nhiêu vòng , và đi từ nhiều hướng , từ Saigon qua Bà Chiểu , chạy vào Phi Trường Tân Sơn Nhứt , trở ra đi vào Chợ Lớn . Nhất là ở khu vực Chợ Lớn , chúng tôi phải tìm chổ đậu xe để đi bộ để cô Gafner dễ nhận ra góc độ của Địa Điểm mục tiêu . Trên xe chúng tôi đâu chỉ có "làm thinh" , đâu chỉ toàn là tập trung đầu óc vào công tác , mà chúng tôi trao đổi không ngừng những câu hỏi cho nhau về nhận dạng , về nhận biết "vùng" , đoán ra "địa điểm" v.v... rồi cả những câu chuyện buồn vui trong cuộc sống riêng tư .
Tổng kết lại các chuyến "hành hiệp" vất vả , một Địa Điểm Mục Tiêu quan trong đã được nhận diện dễ dàng là Câu Lạc Bộ Huỳnh Hữu Bạc trong Phi Trường Tân Sơn Nhứt . Từ Mục Tiêu này chúng tôi khai thác "phăng ra " và truy ra những Tổ Chức Buôn Lậu hay có những hoạt động bất hợp pháp rồi mở những cuộc Hành Quân Tư Pháp đánh phá , bắt giữ và tịch thu tài liệu để làm Biên Bản truy tố ra Tòa .
Để kết thúc CHƯƠNG 1 nói về :" Tính Chân Phương Thực Dụng của Kiều Nữ Gafner" , tôi xin mượn lời tâm tư của cô Gafner bày tỏ cùng chúng tôi trước khi chấm dứt Chiến Dich và trước khi cô được đưa tiển trở lại quê nhà Thụy Sĩ , như lời hứa của chúng tôi lúc ban đầu .
Cô nhỏ nhẹ phát biểu với cái vẻ cảm xúc của một phụ nữ : "Đời tôi cũng lắm gian truân . Nhưng trong cái rủi cũng có cái may. Đó là tôi gặp được chị Lữ Vân cùng các anh thành viên của Chính Phủ VN đã sẳn lòng giúp đở và bảo vệ tôi khi tôi gặp điều không hay . Khi tôi được trở lại quê nhà tôi còn biết tìm đâu ra những người bạn lịch sự và cao quí , lúc nào cũng năng nổ trong công vụ như các anh chị . Sự việc lạ thường này để lại trong đời tôi những kỷ niệm êm đềm , không bao giờ phai mờ .
Xin gởi đến các anh chị lời cám ơn sâu xa và chân thành ."
Câu chuyện về Cô Kiều Nữ Gafner xin chấm dứt ở đây .
Võ Văn Ca .

No comments:

Post a Comment