Friday, November 23, 2018


CHƯƠNG II - Đoạn 3 & 4 - CD Gafner .

"... Ngay cả trong hoạt động Hình Sự , anh Long cũng hành sử cách giao tế lịch sự . Trước khi trả tự do cho một nghi can nào đó , đa số là người Tàu , nếu xét thấy đương sự không có dính dấp gì nhiều đến những Tổ Chức bất hợp pháp , nhưng có biết ít nhiều tin tức và yếu tố cần thiết cho cuộc điều tra mà chúng tôi đã khai thác được ở đương sự sau cuộc thẩm vấn , anh Long luôn luôn đưa đương sự đi đải một bửa ăn thịnh soạn ở một nhà hàng nào đó . Mọi chi phí ẩm thực do anh Long chi trả ; các đương sự vô cùng ngạc nhiên và đòi trả tiền , mặc dầu trong túi đương sự không có tiền . Tôi luôn có mặt trong các cuộc "giao tế" này . Hành động lịch sự này của anh Long chắc chắn sẽ mang lại uy tín , có thể cả "uy quyền" nữa cho chúng tôi . Điều khác gây uy tín nhất là anh Long luôn luôn cảnh cáo
những nghi can người Tàu tỏ lời "Hối Lộ" , "Đút Lót" để được ân huệ . Anh Long nói với đương sự nếu đương sự còn lập lại ý muốn Hối Lộ thì anh sẽ "lập biên bản" đưa ra Tòa thêm cái tội có ý đồ Hối Lộ làm nẩy sinh tệ nạn Tham Nhũng làm thối nát Chính Quyền Quốc Gia .
Riêng về "uy quyền" dành cho Chiến Dịch được suy luận qua mời tiết lộ của một nghi can , vẫn là người Tàu , mà đại ý tóm lượt như sau , chứ tôi không còn nhớ để nghi lại "nguyên văn" : " Gia đình tôi , tức là nghi can , có được ông Tướng Trần Văn Hai ( nguyên là Tổng Giám Đốc Cảnh Sát Quốc Gia lúc Chiến Dịch Gafner đang tiến hành ) tiếp kiến để nhờ Ông giúp đở . Ông Tướng Hai nói với gia đình tôi rằng Công Tác liên quan đến quí vị ở Tầm Mức Quốc Gia mà chúng tôi có trách nhiệm phối hợp , chứ không có Trực Tiếp Chỉ Huy . Cho nên chúng tôi không có ý kiến gì về hoạt động của Công Tác này . Nhưng quí vị hãy an tâm . Tôi bảo đảm quí vị các giới chức trách của Công Tác Hình Sự này phải "Thượng Tôn Pháp Luật " . Nếu quí vị có những hoạt động hợp pháp thì quí vị sẽ được tôn trọng và hoạt động làm ăn của quí vị sẽ được bảo vệ đúng theo luật định ."
Bây giờ tôi xin được chuyển sang Chuyện chánh mà tôi ước mong trang trải cùng Anh Chị Em với những chi tiết và những sự kiện liên quan đển cô Lữ Vân còn in mãi trong lòng tôi . Cô Tiếp Viên Hàng Không AirVN Lữ Vân là một
"Cộng Tác Viên " thân tín  và quí thương mà tôi phải chịu nhiều "ân nghĩa" qua sự tự nguyện dấn thân hoạt động cùng tôi và điều quí báu đối với riêng tôi là sự tiết lộ diệu kỳ cái "Thiên Cơ" về quảng đời riêng tư trong tương lai của tôi đã được "linh ứng" thực tiển .
Cái mà tôi cần phải bày tỏ liền đây là lòng khâm phục bản chất sẳn sàng Phục Vụ Tổ Quốc bất vụ lợi , không đòi hỏi một đền trả nào , dù chỉ một lời khen . Cô hết lòng dấn thân trong mọi công tác mà chúng tôi yêu cầu cho mục đích bảo vệ quyền lợi , tài sản và cả nền An Ninh Quốc Gia như là một Sứ Mạng thiêng liêng của một người Việt Nam Quốc Gia chân chính , có một Tổ Quốc , có một Nước Việt , khác với người Việt Cộng Sản vô thần theo như lời phát biểu về lập trường chình trị của Bác Sĩ Trần Văn Tích trong bài viết " Từ "QUỐC GIA" trong Pháp , Mỹ
và Việt ngữ " đăng trên Trang Mạng Liên Lạc Số 3 , Tháng 11 năm 2018 .

Đoạn 4 - CHƯƠNG II - CHIẾN DỊCH GAFNER .

Vài hôm trước khi ra Phi Trường Tân Sơn Nhứt để đón 2 cô Lữ Vân và Gafner từ Hong kong bay về Sài Gòn , tôi được anh Long đưa đọc hồ sơ về Công Tác Tình Báo và Hình Sự nói trên . Nó vỏn vẹn chỉ có lý lịch của 2 thiếu nữ mà chẳng có hình ảnh để nhận diên 2 cô và mục đích của Công Tác là "Thẩm Vấn" , đúng nghĩa hơn trên thực tế là "Phỏng Vấn" chủ yếu cô Gafner để thu thập tin tức TB và những dữ kiện Hình Sự để có thể truy tầm và phát hiện Tổ Chức Buôn Lậu Quốc Tế chi nhánh Sài Gòn .
Trong Chương nói về 2 cô Lữ Vân và Gafner tôi lại dùng từ "Kiều Nữ" để làm tựa khởi đầu câu chuyện là không đúng vì khởi đầu tôi chẳng biết mặt 2 cô , dung nhan ra sao . Nhưng lúc  viết mấy dòng tường trình câu chuyện , trong đầu tôi đã in sẳn sắc diện và "dáng đứng" của 2 cô qua quá trình công tác đã kề cận lâu ngày với 2 cô nên tôi "bất thần" tự nhiên dùng chữ "Kiều Nữ" .
Phải thú thật , khi tôi cùng anh Long được phép ra tận máy bay để nhận diện và đón tiếp cô Lữ Vân và cô Gafner , cảm nhận đầu tiên của tôi là 2 cô đẹp thật . Bởi vì cô Lữ Vân là một Hôtesse de l'air , còn cô Gafner là một thiếu nữ
Tây Âu , đương nhiên họ có trang điểm sắc diện , mày mặt , má phấn , môi son và phục sức dĩ nhiên là chải chuốt
thời trang thẩm mỹ . Cho nên tôi chấm điểm "Kiều Nữ" là không sai , là không có mang tính "cường điệu" .
Từ Phi Trường Tân Sơn Nhứt , chúng tôi "ẩm" 2 cô về ngay "Bộ Chỉ Huy Tiền Phương" của chúng tôi đóng tại một Khách Sạn ở đường Hai Bà Trưng . Sau khi làm thủ tục ghi danh ở Văn Phòng Tiếp Tân và lấy chìa khóa , chúng tôi đưa 2 cô lên lầu , đi vào 1 căn phòng đôi , to , rộng mà chúng tôi đã lựa chọn trước . Ngoài 2 phòng ngủ , còn có 1 salon có trang bị bàn ghế để hội hợp và làm việc .

" Cô Lữ Vân thoang thoát bước đi , leo lên cầu thang Khách Sạn nhanh nhẹn mà không mất cái nét uyển chuyển , thước tha của một cô gái Việt Nam . Cạnh cô là một thiếu nữ Châu Âu mà tôi đã biết sơ yếu lý lịch và tên là Gafner . Đúng là một Tiếp Viên Hàng Không "dày dạn chiến trường" vào Khách Sạn mà chẳng có chút ngại ngùng.
Cử chỉ hết sức tự nhiên , nhanh nhẹn như đã quen ở đây tự thuở nào . Cô tươi cười , vừa hướng dẫn cô Gafner , vừa chuyện trò với anh Long . Tôi đi sau 3 người này chừng 2 bậc thang để quan sát mục tiêu chính của tôi là cô Gafner mà chút nữa đây tôi sẽ là người trực tiếp tiếp xúc với cô để khéo léo thuyết phục cô hợp tác và làm việc với chúng tôi . Còn cô Hôtesse de l'air đâu phải là đối tượng hoạt động của tôi . Thế mà tôi lai bị một ngọn gió huyền dịu phất ra từ vạt áo dài của cô " thôi miên" , cứ mãi dõi mắt hướng theo cô , như là loài hoa hướng dương cứ phải
xoay đầu về phía mặt trời .
Thân người cô Lữ Vân có những đường nét thanh thoát , thon thả , uyển điệu , nhưng theo tôi cho là "hơi gầy một tí". Có lẽ cô đang áp dụng một "régime alimentaire" để giữ eo . Thật vậy , cái eo của cô "hết xảy" , vô địch , như eo một con ong "guêpe" mà người Pháp có một thành ngữ để khen một cái eo lý tưởng của một phụ nữ là " une taille de guêpe" . Tôi chắc không có một phụ nữ Âu Mỹ nào có được một cái eo như cô Lữ Vân , dầu họ có ráng cột thắt đến thế nào cũng không đạt được .
Phải có thế đứng như tôi , từ sau nhìn tới , mới thấy được cái thẩm mỹ này . Nó phơi bày đúng ở chổ lằn ranh giữa lưng quần và đường xẻ vạt áo dài mà chỉ có y phục đặc sắc của phụ nữ Việt Nam mới làm nổi bật lên được .
(Còn tiếp) . Võ Văn Ca .

No comments:

Post a Comment