Saturday, November 10, 2018

BỨC THƯ PARIS - Đoạn 7 .

BỨC THƯ PARIS - Đoạn 7 .

Lại thêm một câu chuyện , mặc dầu là chuyên riêng tư, nhưng nó có nhiều liên hệ trực tiếp đến công tác và hoạt động nghiệp vụ của tôi .

"Anh thố lộ với em làm chi ! 
 Anh nói để làm gì !
 Mà sự thật này đã làm tan nát lòng nhau !
 
Trong quá trình hoạt động ở Paris , tôi gặp được một cái "duyên kỳ ngộ" . Tôi quen thân một Nữ Sinh Viên VN  để cô trở thành một Cộng Tác Viên đắc lực , một chiến hữu tín cẩn . Cô đã cộng tác kề cận với tôi trên mọi nẽo đường tranh đấu ở trên toàn đất Pháp . Hoàn cảnh đã làm tôi " dang díu một cuộc Tình" thắm thiết với cô . Và cô cũng đã yêu tôi thật . Khi mà " Trái Tình đã chìn mùi " , trong một đêm , sau khi cô chiêu đải tôi một bửa tiệc với một tuần rượu Appéritif PORTO . Cô hốp 1 ngụm rượu và móm vào miệng tôi rồi nói :" Hốp rượu này có nghĩa là Em đã cho Anh một phần máu thịt của em . Em sẳn sàng dâng hiến đời em cho anh vì Yêu là Hiến Dâng . Chúng ta sẽ thành lập gia đình . Chúng ta sẽ thành Đôi Vợ Chồng . 
Tôi thẩn thờ , tôi bàng hoàng nhưng lại bất thần ôm chặc cô vào lòng, hôn cô thắm thiết . Thoáng chút thời gian , tôi định tỉnh Cơn Say Tình túy lúy , tôi nhè nhẹ , thận trọng buông cô ra . Tôi mời cô đến ngồi trên chiếc ghế của cô
mà bang nảy cô ngồi ăn cùng tôi ở bàn tiệc . Tôi rót 2 ly rượu PORTO , cô 1 ly , tôi 1 ly mời cô rồi tôi bình tỉnh, chẩm rải nói với cô , nhưng thật sự tim tôi vô cùng xúc động và lòng tôi có một chút bối rối : Từ ngày anh gặp em và kết giao với em cho đến hôm nay , anh hoàn toàn dấu kín lý lịch thực sự của anh vì "nguyên tắc bảo mật công tác" , vì an ninh cá nhân anh khi anh dùng "ngụy thức" , tức là lấy lý lịch giả , là một Sinh Viên Độc Thân để hoạt động , để công tác . Đêm nay là đêm em chọn để Hiến Dâng mà anh cho là Đêm Định Mệnh , anh đành phải vi phạm "Nguyên Tắc An Ninh và Bảo Mật" , quyết đình chịu trách nhiệm tiết lộ Lý Lịch Thật của anh cho riêng em .
Thực sự anh là một thanh niên đã thành lập gia đình, hiện có một Người Vợ và một đứa Con Gái ở Saigon đang kiên trì , nhẫn nại chờ ngày về của anh sau khi anh hoàn thành nhiệm vụ . Vậy đêm nay vì Tôn Trọng Danh Dự của em ,
vì Tôn Quí Tiết Trinh của một người con gái , của một Nữ Sinh , vì phải bảo toàn sự Trong Trắng của Đời em  và vì một lý do vô cùng quan trọng nữa là Bảo Vệ Hạnh Phúc cho Vợ Con anh, sau cùng là vì Đạo Đức , vì Danh Dự và vì
Lòng Thủy Chung của anh nên anh phải đành nói ra cùng em sự thật này mà anh biết chắc rằng "nó sẽ làm tan nát lòng nhau " . 
Cô im lặng , không nói một lời mà nước mắt đã ràn rụa trên mi . Còn tôi cố trấn an mình , cố kềm chế sự xúc động, cố giữ thái độ điềm tỉnh , nhưng thực sự trái tim tôi đã vở ra từng mảnh . Cuối cùng cô bảo tôi hãy ở lại cùng cô đêm nay . Thế rồi chúng tôi dọn dẹp bàn ăn , sấp xếp mọi thứ và cùng đi nằm trên một giường ở phòng cô . Suốt đêm chúng tôi thao thức , không thể nào ngủ được và chúng tôi trao đổi cho nhau những chuyện buồn vui trong đời
Trong đó có một điều quan trọng mà cô xác định cùng tôi rằng cô đã lỡ yêu tôi rồi nên cô sẳn sàng hi sinh , hiến dâng cho tôi những gì tôi muốn mà không đòi hỏi những gì cho riêng cô và  cô cũng sẽ tôn trọng hạnh phúc của vợ con tôi  , nhưng cô nói thêm rằng cô biết chắc tôi là người đàng hoàn , tôn trọng đạo đức, quyết tâm bảo toàn danh dự của mình nên tôi sẽ không làm những điều sai quấy . Tôi trân trọng tỏ lời cám ơn sâu xa  và lòng quí trọng đối với cô . Từ "đêm định mệnh" đó, tôi không còn có quyền nói câu :" Anh Yêu Em" vì nó đã trở thành vô nghĩa và gây cho mình một chút gì sai phạm .

(Còn tiếp) Võ Văn Ca .

No comments:

Post a Comment