Thursday, November 15, 2018

BỨC THƯ PARIS - Đoạn 12 .

BỨC THƯ PARIS - Đoạn 12 .

Qua một thời gian tích cực hoạt động với những mục tiêu thích hợp với khả năng của tôi , lần hồi tôi được anh Long chỉ định đảm trách Chủ Sự Phòng Pháp Kiều , rồi kiêm nhiệm luôn Chủ Sự Phòng Nhật Kiều và sau cùng "ôm thêm" chức Trưởng Đội Công Tác Nội Chính Đặc Biệt . Từ công tác Nội Chính này tôi được đề cử tham gia "Chiến Dịch Gafner " để có dịp chứng tỏ "Tình anh Lính Chiến khác chi bao người" và "Đời anh TB khác chi Đời Thường" . Tôi còn theo anh Long hoạt động thêm những Công Tác Đăc Nhiệm , đa dạng . Cho nên : Làm ngày không đủ , tranh thủ làm đêm , làm thêm ngày nghỉ . Lấy "Formule " của "khách tha phương" làm chuẩn là Ăn Quán-Ngủ Đình , Ngày ăn cơm dỉa với món "dồi trường sauce chua ngọt " , Tối "xực cháo trắng với hột vịt muối" . Câu chuyện "cháo trắng" này của anh Long được anh Trương Văn Banh (?) kể lại trong một buổi Đại Hội A 17 ở San Jose - Cali năm 2008 , cộng với câu chuyện tiếu lâm là anh đi tù cải tạo về lấy vợ . Lâu quá không thấy vợ có bầu . Suy ra mới biết VC nhốt anh quá lâu , nên làm "kho đạn dự trử" của anh bị ẩm , đạn bị tịt ngòi . Đạn lên nồng mà bằn không nổ . Biết lý do , vợ anh tích cực bồi dưỡng tối đa cho anh , đạn dược trỏ nên tốt , mà còn sản xuất thêm nên nó nổ rang trời . Vợ anh mang bầu là cái chắc . Anh Chị Em cử tọa được một trận cười thỏa thích . 
Tôi đang ở Ban Z , và khi tình hình nội chình trở nên sôi động , gay go , khi mà Chiến Dịch Gafner xem như kết thúc, chỉ còn việc đưa các tên phạm tội ra Tòa xét xử , bổng tôi được ông ĐUT Nguyễn Khắc Bình xác nhận lai "sự trong trắng và lý lịch trong sáng" của một người lính . Rồi ký "Nghị Định " trả tôi trở lại Ban E và liền ngay sau đó ký Nhiệm Vụ Lịnh đưa tôi ra nước ngoài hoạt động , cùng với anh Long xây dựng và tổ chức "Biệt Cục" ở Kampuchia trên đất Chùa Tháp vào khoảng năm 1970 .
Bạch Đằng Gia Trang dưới thời anh Bình "làm ăn " khấm khá , phát đạt . Tôi không rõ Phủ giàu đến bực nào . nhìn
bên ngoài thì biết là 'thịnh vượng" : Mỗi Giám Đốc có một chiếc xe hơi  mới toanh do Phủ cấp , mỗi Phụ Tá ĐUT đặc trách một lãnh vực nào đó , dĩ nhiên được cấp một chiếc xe hơi mà còn có một "mật quỷ" để điều hành và chi phí cho công tác .

(Còn tiếp) . Võ Văn Ca .

No comments:

Post a Comment