Tuesday, November 20, 2018


CHIẾN DỊCH GAFNER - Đoạn 18 .

Một ngày mới cho Công Tác Hình Sự tiếp tục . "Bộ Tứ" chúng tôi gồm Anh Long , cô Lữ Vân , cô Gafner và tôi ra quân trong một tâm trạng bình thường , thoải mái nhưng vẫn với tinh thần cẩn trọng .
Công tác chủ yếu thực hiện "Ban Ngày" mà chúng tôi cần sự đống góp cần thiết của 2 cô là chở cô Gafner và cô Lữ Vân đi nhận biết hay xác định "Vùng" liên hệ hay là "Khoanh Vùng"đáng chú ý mà cô Gafner thường được Tổ Chức Buôn Lậu đưa tới , đưa lui . Sau cùng là nhận diện "Địa Điểm" cô đã được đưa vào . Công tác này đòi hỏi chúng tôi phải kiên trì , chịu khó lái tới lái lui nhiều lần và phải đi nhiều hướng tới vùng đó hay địa điểm đó để giúp cô Gafner có nhiều yếu tố và nhiều chỉ dấu nhận biết "Vùng" hay "Địa Điểm" mình thường được đưa đến . Cô Gafner có trí nhớ rất tốt , giúp chúng tôi phát hiện được nhiều mục tiêu và đã khai dụng để khám phá ra được các tổ chức buôn lậu có nhiều dây mơ rể má . Chúng tôi phát hiện ra những địa điểm có liên hệ như Nhà Hàng , Vũ Trường , Câu Lạc Bộ và từ đó nhận diện được những cá nhân cầm đầu , điều khiển những hoạt đông bất hợp pháp.
Bắt giữ điều tra các cá nhân này , chúng tôi biết thêm sự liên can ít nhiều của Cộng Đồng Người Hoa trong các Ban như Ban Quản Đông , Ban Tiều Châu , Ban Phúc Kiến v.v... Chúng tôi mở những cuộc Hành Quân Hình Sự lục soát các địa điểm này với sự hợp tác của Cảnh Sát Tư Pháp của Tổng Nha Cảnh Sát Quốc Gia . Tất cả các cuộc Hành Quân Cảnh Sát đều thực hiện vào ban đêm . Dĩ nhiên trong cuộc Hành Quân Cảnh Sát không bao giờ có mặt của 2 cô Lữ Vân và cô Gafner . Công Tác "Ban Đêm" của 2 cô chỉ là "đi ăn nhà hàng" , đi xem các Vũ Trường Ca Nhạc , nhưng lại rất kín đáo , ngồi trong một góc phòng để quan sát và nhận diện các "cá nhân mục tiêu" nghi can. Qua các cuộc Hành Quân Hình Sự ở các địa điểm tình nghi , chúng tôi đã tịch thu rất nhiều tài liệu , hiện vật mang chứng tích những hoạt động bất hợp pháp , vi phạm luật định hành chánh , kinh tế , an ninh v.v...
(Còn tiếp) . Võ Văn Ca .

No comments:

Post a Comment