Sunday, November 4, 2018

BỨC THƯ PARIS - Đoạn 3 .

BỨC THƯ PARIS - Đoạn 3 .

"Gia Bần Tri Hiếu Tử" , trọng đạo để tôi vẫn gắn bó với Phủ, biết rõ Cơ Quan của mình lâm cảnh quá nghèo , sinh ra nhiều "vấn đề" gây khó khăn cho nội bộ , nên tôi phải tự xoay sở để có thể khởi động công tác "làm ăn" như Phủ đã đề ra cho tôi trước khi "đem tôi ra bỏ chợ". Việc tôi tự động móc tiền túi của mình ra mà chi tiêu cho công tác trong tình trạng tài chánh eo hẹp , số tiền có được trong "hầu bao" không bao nhiêu , tôi phải tiết kiệm, đắn đo khéo léo sử dụng cho hợp lý mà có kết quả . Cái đó mới khó mà những cơ may trong đời giúp tôi "làm ăn"có kết quả , lập được đôi ba "Chương Trình , Kế Hoạch Công Tác" được Trung Ương chấp thuận . Tôi hài lòng , tự tin lao vào công việc và dấn thân hoạt động vì cái lý tưởng còn quá thanh cao của tuổi trẻ . Nhưng Anh Chị Em cũng phải hiểu cho tôi về một "kịch bản " thật bẻ bàng rằng tôi đã phải "mất quá nhiều tiền riêng" để thực hiện cho được mấy Kế Hoạch Công Tác mà tôi đã lập ra . Chắc chắn rằng các anh lãnh đạo trach nhiệm liên hệ có biết quá rõ cái "kịch bản" này, làm sao mà yểm trợ cho tôi ngay được khi mà Ngân Sách Hoạt Vụ quá eo hẹp hay trống rổng nhất là phần ngoại tệ , các anh đành im hơi , lặng tiếng , nhưng cũng thấy yên lòng khi mà "cuộc làm ăn của tôi " vẫn có "lợi nhuận" khả chấp mà đem về cho Phủ .
Tôi xin bổ túc thêm mấy lời mà tôi đã nói không tròn về việc tôi đi Thụy Sĩ và đi Đức . Phủ chỉ thị cho tôi đi qua các nước ấy để theo dõi và tham dự các cuộc meeting và hội hợp của bọn Cộng Sản Quốc Tế , phối hợp cùng với phe phản chiến Hoa Kỳ và VC để tuyên vận tranh thủ dư luận chính giới trên toàn cầu mà tôi đã báo cáo tin tức liên hệ về Ban E trước đó . Phủ chỉ thị "suông" như thế , dĩ nhiên là đúng nhu cầu nghiệp vụ TB . Tôi cho là "suông" bởi vì Phủ chẳng cấp cho tôi một ngân khoản nào , dù ít chỉ bằng một vài centimes ( xin lỗi , tôi nói đùa cho vui), để chi trả mọi tiêu phí cho công tác này . Một lần nữa , nhưng chắc là mãi mãi như thế , tôi "bạo gan" lấy đại tiền lương của vợ con tôi mà Phủ ban phát để "làm liều chơi dại" là chạy mua vé máy bay , bay sang Thụy Sĩ hay Đức Quốc cho kịp giờ tham dự các cuộc meeting  hay hội hợp nói trên .

(Còn tiếp) . Võ Văn Ca .

No comments:

Post a Comment