Thursday, November 29, 2018


CHIẾN DỊCH GAFNER - Đoạn 10 - Chương II .

Cô Lữ Vân thân thương ! Tôi viết tên cô trong trái tim tôi là vì thế . Chúng ta dang díu nhau , kề cận nhau , gắn bó nhau không phải chỉ đơn thuần vì Tình Cảm của những trái tim nhân bản để chứa Tình Người , mà còn vì tiếng gọi hồn thiên Đất Nước , vì chúng ta chung lưng Trả Nợ Nước Ơn Nhà , chung lòng đền đáp Nghĩa Cả của Quê Hương này.
Cô tự nguyện , âm thầm bỏ cái ngôi báu Nữ Hoàng Không Gian để chạy theo chúng tôi , lao vào con đường TÌNH BỘI
đầy thử thách , đòi hỏi bao kiên trì , bao vất vả , bao đắn đo , bao trăn thở , bao "suy-đi-nghĩ-lại" , mà sao cô ung dung tự tại , thản nhiên nhận chịu . Rõ ràng công tác đánh buôn lậu , chống tham nhũng , ngăn chận Cộng Sản đâu phải là không nguy hiểm . Nó đụng chạm trực tiếp đến Địch , nguy hiểm là điều đương nhiên . Nó còn chạm đến Bạn.
Bạn đây là Bạn ở thượng tầng kiến trúc , đầy quyền lực và tiền tài . Nếu cần , thấy nguy đến quyền lợi , loại Bạn này
sẽ "thịt" mình dễ dàng để làm "vật tế thần" , để răng đe những kẻ nào dám lăm le "nắn gân" họ . Sau cùng nó cũng đụng đến cả chính mình vì mình phải đấu tranh quyết liệt , phải cảnh giác cao độ trước những cám dỗ , trước những chiêu dụ đầy cậm bẩy , đày hấp dẫn để giữ cho được thanh liêm và bảo toàn danh dự của mình ...

Tôi còn nhớ câu hát đưa em :
Chim quyên ăn trái nhản lòng ,
Thia thia quen chậu , vợ chồng quen hơi .

Tôi với cô đâu phải là vợ chồng . Đâu còn có quyền làm vợ chồng . Tình cũng không được mà Lý cũng không cho .Luật pháp thì càng cấm kỵ . Vậy sao mình đã quen hơi ? Nếu cô đến bên tôi từ sau lưng , tôi biết ngay la cô Lữ
Vân vì cái Hương Vị ngọt ngào , nồng nàn của da thịt cô đã quá quen với khứu giác tôi . Đó là lẽ đương nhiên .
Có chung một sứ mạng , một nhiệm vụ , một mục đích cao cả , đêm ngày chúng tôi đã làm việc bên nhau , đã phối hợp , đã giúp đở , đã lặn lội , đã ẩn mình lòn lách sát cánh bên nhau . Hoặc bất thần chúng tôi tán đồng nhau về một "quan điểm" hay một "ý kiến" quan trọng có giá trị nào đó , chúng tôi liền cho nhau những cái "bisous" thân tình mà nồng thắm . Quen hơi nhau là như thế đấy !
Tôi đeo sát cô như ngón tay thứ 6 của một bàn tay 6 ngón . Tình trạng buộc phải là như thế . Bàn tay 6 ngón  ban đầu thì thấy hơi lạ . Mãi như thế thì quen dần đi , rồi trở thành một điều đương nhiên . Có mặt tôi trong phòng của
2 cô bất cứ lúc nào , cô Lữ Vân cũng sinh hoạt thoải mái , tự nhiên , làm những việc riêng tư bình thường . Cô Gafner cũng vậy , vẫn tự nhiên . Còn tôi thì chiếm cái Salon , cậm cụi đọc tài liệu hay ghi chép những điều quan trọng và cần ích hoặc biên ra những chi tiết cần "phỏng vấn" hay tham khảo ý kiến 2 cô . Ngoài giờ làm việc , hay lúc nghỉ "pause" , cô Lữ Vân thanh thản tự nhiên thay xiêm y , mặc "đồ bộ" như phụ nữ VN trong nhà bằng hàng lụa mỏng , dệt có hoa văn ,đủ màu , đủ kiểu . Cô có những chiếc "soutien-gorge " loại đắc tiền , đủ loại "marque " nổi tiếng của Pháp , nên mặc vào là vừa vặn với thân hình cô , uốn nắn cập ngực thật khéo , nẩy , tròn , nhọn , thẳng , đối xứng , nhất là lúc cô mặc cùng với áo dài trông rất là dễ thương . Cô thân mật với tôi đến đổi mỗi lần
gắn "contact lens " cận thị vào đôi mắt cô cũng gọi tôi vào trong phòng trang điểm để giúp cô này nọ , như chuẩn bị ly , dỉa , nước ấm để cô rửa "contact lens " , phụ canh ngay cho cô gắn vào mắt v.v... Dĩ nhiên cô có thể tự làm một mình như bao lần cô chỉ có một mình , nhưng cô thích gọi tôi vào cho vui , cho thêm thân tình . Khi cô trang điểm tôi cũng có quyền đến tận nơi ngắm nhìn cô kẻ lông mày , uốn lông nheo cho cong vuốt, sơn mí mắt 1 lớp phấn lúc thì màu xanh tim tím , lúc thì màu xanh rêu , điểm kim tuyến bàn bạc , lấp lánh v.v...
(Còn tiếp) . Võ Văn Ca .

No comments:

Post a Comment